BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tranh thủ tối đa các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ Nhân dân.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Lãnh đạo huyện Đức Thọ thăm Đơn vị chạy thận nhân tạo của BVĐK huyện Đức Thọ.

Tại Đơn vị chạy thận nhân tạo (Khoa Hồi sức cấp cứu và Đơn vị Thận), mỗi sáng, các giường bệnh đều kín bệnh nhân. Với 12 máy hoạt động 3 ca mỗi ngày, nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện mà còn phục vụ bệnh nhân các địa phương lân cận như: Hương Sơn, Vũ Quang, thị xã Hồng Lĩnh và một số huyện của tỉnh Nghệ An.

Điều dưỡng Lê Việt Văn - phụ trách Đơn vị chạy thận nhân tạo, cho biết: “Năm 2019, đơn vị chỉ có 5 máy chạy thận. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng việc đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, con em xa quê, đến nay, bệnh viện đã bổ sung thêm 7 máy. Riêng trong năm 2022, các mạnh thường quân đã hỗ trợ bệnh viện 4 máy, đáp ứng yêu cầu điều trị cho 72 bệnh nhân trong và ngoài huyện”.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Ngoài người dân trên địa bàn, bệnh viên còn đón nhiều bệnh nhân ở các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên (Nghệ An) đến điều trị.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổ dân phố 8 (thị trấn Đức Thọ) là bệnh nhân bị suy thận độ 3. Đã 1 năm nay, thay vì phải “cơm áo” vào Bệnh viên Đa khoa tỉnh để chạy thận nhân tạo, giờ đã có thể yên tâm điều trị tại bệnh viện tuyến huyện.

“Tôi phải lọc máu 3 lần mỗi tuần. Từ năm 2022 đến nay, tôi được tiếp nhận điều trị tại khu chạy thận nhân tạo nên tiết kiệm được nhiều thời gian, kinh phí, nhất là giảm đi lại đường xa, nhờ đó, sức khỏe được cải thiện rất nhiều. Đội ngũ điều dưỡng công tác tại đây thấu hiểu hoàn cảnh của các bệnh nhân nên đã chăm sóc tận tình, chu đáo”, ông Kỳ cho biết.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Nhiều thiết bị máy móc hiện đại được bệnh viện đầu tư nhằm phục vụ khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn.

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời chú trọng thái độ phục vụ người bệnh, qua đó đáp ứng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Đến nay, đơn vị đã áp dụng nhiều tiến bộ khoa học, thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị thông qua hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại như: máy siêu âm 5D; máy Xquang kỹ thuật số; máy Xquang răng toàn cảnh; hệ thống C-Amr (phẫu thuật kết hợp xương trên màn hình tăng sáng); hệ thống máy thở, monitoring; lồng ấp; bơm tiêm điện; điện não đồ 28 kênh; đo loãng xương toàn thân; hệ thống phẫu thuật nội soi; hệ thống tán sỏi thận, sỏi tiết niệu ngoài cơ thể; máy xét nghiệm miễn dịch sinh hóa sàng lọc ung thư sớm…

Bác sỹ Hoàng Thị Ánh Ngọc - phụ trách Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: “Mỗi ngày, đơn vị tiếp đón, thăm khám và điều trị từ 30 - 35 bệnh nhân. Với quy mô 25 giường bệnh, hệ thống thiết bị, máy móc được trang bị khá đồng bộ nên cơ bản chủ động nhiệm vụ cấp cứu, hồi sức tích cực ban đầu cho người bệnh nặng của các khoa lâm sàng. Hiện nay, bệnh viện tiếp tục kêu gọi xã hội hóa hỗ trợ kinh phí để đầu tư thêm máy Cityscener nhằm phục vụ chẩn đoán chính xác nhất để thực hiện các kỹ thuật cao hơn như: điều trị tiêu sợi huyết trong bệnh nhồi máu cơ tim và bệnh tai biến mạch máu não...”.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện thường xuyên được trau dồi chuyên môn, nâng cao tay nghề để phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, bệnh viện luôn tạo điều kiện để cán bộ, y, bác sỹ được học tập, khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ. Nhiều sáng kiến đã được công nhận, áp dụng vào thực tế, khẳng định năng lực, trình độ, góp phần cải thiện hiệu quả điều trị, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Điển hình, trong năm 2022, sáng kiến xe lăn cải tiến phục vụ bệnh nhân của Bác sỹ chuyên khoa 1 Nguyễn Thanh Hà - Trưởng khoa Nội tổng hợp là sáng kiến duy nhất của tỉnh đạt giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.

Bác sỹ chuyên khoa 1 Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Nội tổng hợp là chuyên khoa điều trị các bệnh mãn tính suy tim, suy thận, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, di chứng tai biến mạch máu não, đái tháo đường... Thời gian qua, cùng với triển khai các kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh, chúng tôi luôn gần gũi, lắng nghe để chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, từ đó có những sáng kiến tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân”.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Hệ thống siêu âm 5D được bệnh viện đầu tư phục vụ khám chữa bệnh cho Nhân dân

Ông Nguyễn Sơn Tịnh ở xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn cho biết: “Tôi không may bị tai nạn giao thông, được người thân đưa vào đây cấp cứu. Được các y, bác sỹ thăm khám kịp thời và đưa ra phác đồ điều trị tốt nên tôi đã nhanh chóng bình phục, không để lại di chứng gì”.

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ hiện có quy mô 268 giường bệnh, 15 khoa, phòng. Để đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân, đơn vị luôn chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình khám, chữa bệnh; hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc tiếp đón qua hệ thống rút số tự động để giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh.

Trong năm 2022, bệnh viện đã tiếp nhận, khám và điều trị cho hơn 78.452 lượt bệnh nhân, trong đó tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú là 12.511; công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 102,5%.

BVĐK Đức Thọ chú trọng đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Ngoài việc khám chữa bệnh,đội ngũ y bác sỹ công tác tại bệnh viện đa khoa Đức Thọ còn thường xuyên quan tâm và chăm sóc chu đáo tận tình cho các bệnh nhân.

Bác sỹ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cùng với đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa nhất trong quá trình thăm khám cũng như điều trị cho người bệnh, chúng tôi tiếp tục quan tâm đào tạo, năng cao năng lực chuyên môn, tiến bộ KHKT cho đội ngũ y, bác sỹ. Tăng cường hợp tác, mời các chuyên gia đầu ngành về trực tiếp khám chữa bệnh, đồng thời tạo điều kiện để các y, bác sỹ tiếp xúc và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhất là đối với những kỹ thuật khó, phức tạp. Đặc biệt, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của y, bác sĩ, góp phần tạo điều kiện để người dân được hưởng thụ các chế độ, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ ngay tại cơ sở”.

Chủ đề Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast