BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mang thêm tin vui đến bệnh nhân suy thận mãn tính

(Baohatinh.vn) - Khoa Cấp cứu chống độc - BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thành công kỹ thuật lọc máu hấp phụ cho các bệnh nhân suy thận mãn tính phải lọc máu chu kỳ, qua đó, góp phần giảm bớt tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mang thêm tin vui đến bệnh nhân suy thận mãn tính

Lọc máu hấp phụ làm giảm các biến chứng ngắn hoặc dài hạn, kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân lọc máu.

Lọc máu là kỹ thuật đã được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh áp dụng phổ biến để điều trị cho bệnh nhân suy thận mãn tính giai đoạn cuối. Tuy nhiên, sau thời gian dài lọc máu, nhiều bệnh nhân đã gặp các biến chứng do tỷ lệ các chất có trọng lượng phân tử trung bình và lớn tăng cao. Phương pháp lọc máu hấp phụ có thể giúp khắc phục vấn đề này.

Lọc máu hấp phụ (hemoperfusion - hemoadsorption) là một phương pháp lọc máu sử dụng các vật liệu hấp phụ (quả lọc chứa chất hấp phụ) để lấy bỏ chất độc (hoặc các chất gây bệnh) khi đưa máu đã được chống đông qua một hệ thống lọc máu ngoài cơ thể.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mang thêm tin vui đến bệnh nhân suy thận mãn tính

Thực hiện thành công kỹ thuật lọc máu hấp phụ sẽ tạo nhiều thuận lợi cho các bệnh nhân suy thận mãn tính.

Khi điều trị phối hợp với chạy thận nhân tạo có thể loại bỏ nhiều loại độc tố trong máu ở bệnh nhân suy thận mãn tính giai đoạn cuối, làm giảm các biến chứng ngắn hoặc dài hạn, kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân lọc máu.

Việc kết hợp chạy thận nhân tạo với phương pháp lọc máu hấp phụ tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mở ra cơ hội mới cho bệnh nhân suy thận mãn tính, đặc biệt là bệnh nhân suy thận có diễn biến nhanh, được điều trị hiệu quả ngay tại địa phương, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh, giảm bớt tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast