Đức Thọ khởi động trạm y tế lưu động theo dõi người mắc COVID-19 tại nhà

(Baohatinh.vn) - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn đề nghị, trước mắt, Trạm Y tế lưu động huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cần tham mưu với ban chỉ đạo phòng chống dịch 2 xã Trường Sơn và Lâm Trung Thủy ban hành quyết định theo dõi sức khỏe cho 4 người nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà.

Chiều 29/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đức Thọ họp khởi động Trạm Y tế lưu động huyện Đức Thọ nhằm vận hành linh hoạt việc tổ chức theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà. Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn cùng dự.

Đức Thọ khởi động trạm y tế lưu động theo dõi người mắc COVID-19 tại nhà

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn chủ trì buổi làm việc.

Trạm Y tế lưu động huyện Đức Thọ được thiết lập tạm thời theo Quyết định số 13561/QĐ-UBND ngày 27/11 của UBND huyện Đức Thọ. Trạm có 34 thành viên, trong đó Bác sỹ Nguyễn Quang Đức - Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện làm Trạm trưởng. Mỗi trạm y tế xã, thị trấn sẽ lập 1 tổ y tế lưu động và cử 1 cán bộ làm thành viên.

Nhiệm vụ của Trạm Y tế lưu động Đức Thọ là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương ban hành quyết định theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và tham mưu cấp giấy chứng nhận khỏi COVID-19 cho người nhiễm; theo dõi và hướng dẫn điều trị cho người nhiễm tại nhà.

Đức Thọ khởi động trạm y tế lưu động theo dõi người mắc COVID-19 tại nhà

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ: Bệnh viện Đa khoa huyện sẵn sàng chi viện cán bộ, y, bác sỹ xuống Trạm Y tế lưu động để hỗ trợ đơn vị khi cần thiết.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện các trạm y tế xã, thị trấn cho rằng, việc thành lập và đưa vào vận hành tạm thời Trạm Y tế lưu động là cuộc diễn tập đề phòng gia tăng các ca F0 trên địa bàn. Nếu người nhiễm được theo dõi, chăm sóc tại nhà sẽ tạo thuận lợi cho người nhiễm và gia đình; hỗ trợ công tác phòng chống dịch của địa phương.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn nhấn mạnh: Sở Y tế sẽ cung cấp gói y tế thuộc nhóm A bao gồm: thuốc hạ sốt, vitamin bổ sung dinh dưỡng cho người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng tại nhà.

Đức Thọ khởi động trạm y tế lưu động theo dõi người mắc COVID-19 tại nhà

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị địa phương tăng cường vận động các gia đình có F0 theo dõi tại nhà, mua thiết bị đo oxy để sử dụng; yêu cầu người nhiễm và gia đình báo cáo tình hình, cập nhật thông tin sức khỏe qua điện thoại với thành viên Trạm Y tế lưu động 2 lần/ngày; tuyên truyền các gia đình có F0 điều trị tại nhà chấp hành nghiêm việc thu gom rác thải y tế và tự xử lý.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn đề nghị: Sau cuộc làm việc này, Trạm Y tế lưu động cần tổ chức ngay cuộc họp để triển khai nhiệm vụ. Đồng thời thành lập nhóm Zalo và đưa vào nhóm các tài liệu, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế về theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà; mỗi thành viên tự nghiên cứu để thực hiện đúng, tránh lúng túng.

Đức Thọ khởi động trạm y tế lưu động theo dõi người mắc COVID-19 tại nhà

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn kết luận buổi làm việc.

Trước mắt, trạm cần tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Trường Sơn và xã Lâm Trung Thủy ban hành quyết định theo dõi 4 người nhiễm COVID-19 không triệu chứng hiện đang điều trị tại nhà. Trong đó, Trường Sơn có 3 trường hợp trong 1 gia đình và Lâm Trung Thủy có 1 trường hợp từ miền Nam về đã được cách ly trước đó.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast