Hà Tĩnh: Bình quân mỗi ngày có khoảng 120 - 160 ca mắc COVID-19

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 và số bệnh nhân phải chuyển điều trị tại các cơ sở y tế có xu hướng gia tăng. Vì vậy, ngành Y tế Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần chủ động đi tiêm vắc-xin để phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh.

Theo tổng hợp từ ngành y tế Hà Tĩnh, trong gần 2 tuần trở lại đây, số lượng ca mắc COVID-19 tăng lên rất nhiều, mỗi ngày dao động từ 120 đến trên 160 ca; chỉ riêng ngày 18/8, toàn tỉnh phát hiện 163 ca mắc.

Số bệnh nhân có triệu chứng đang điều trị tại các cơ sở y tế ở mức cao với 52 trường hợp, trong đó 17 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 35 trường hợp điều trị tại cơ sở y tế tuyến huyện; 752 trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà.

Hà Tĩnh: Bình quân mỗi ngày có khoảng 120 - 160 ca mắc COVID-19

Số ca mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Theo nhận định từ ngành y tế, mặc dù tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, tuy nhiên, vẫn cần cảnh giác với các yếu tố nguy cơ, nhất là một bộ phận người dân chủ quan, coi nhẹ dịch bệnh, chưa chủ động, còn e ngại trong việc tiêm vắc-xin các mũi bổ sung, mũi nhắc lại; phát sinh tình trạng một số ca F0 không khai báo nên cơ quan chuyên môn khó quản lý, kiểm soát. Đặc biệt, việc xuất hiện nhiều biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khiến cho tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp.

Hà Tĩnh: Bình quân mỗi ngày có khoảng 120 - 160 ca mắc COVID-19

Ngành y tế cùng các địa phương đang đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất hiện nay đang được ngành y tế và các địa phương triển khai là tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc-xin và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để triển khai tiêm vắc-xin đạt tỷ lệ và hiệu quả cao nhất; tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Ngành y tế khuyến cáo, để nâng cao sức đề kháng, tiếp tục phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh COVID-19, người dân cần tự giác, chủ động đi tiêm phòng các mũi cơ bản, mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast