Hà Tĩnh lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 3 đợt dịch

(Baohatinh.vn) - Qua 3 đợt dịch, Hà Tĩnh đã tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở y tế cho trên 19.580 người, lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, sau hơn 1 năm chống dịch, qua 3 đợt dịch, Hà Tĩnh đã thực hiện tốt công tác kiểm soát nguồn dịch, không để dịch xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.

Hà Tĩnh lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 3 đợt dịch

Khu cách ly tập trung Mitraco (TX Kỳ Anh) vẫn hoạt động để tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh vào cách ly.

Để ngăn chặn các nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào, ngay từ những tháng đầu năm 2020, Hà Tĩnh đã chuẩn bị hơn 300 cơ sở cách ly tập trung cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) với quy mô hơn 20.000 giường để tiếp nhận, cách ly kịp thời những người nhập cảnh về trên địa bàn.

Từ thời điểm đó đến nay, toàn tỉnh đã cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cơ sở y tế trên 19.580 người.

Kịp thời, huy động, bố trí nhân lực để làm nhiệm vụ bảo vệ, y tế, hậu cần, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; giám sát chặt chẽ dịch tễ các trường hợp nghi ngờ để phát hiện sớm và cách ly kịp thời, không để lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung.

Thời gian qua, ngành y tế phối hợp với các địa phương đã tổ chức hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú cho trên 91.400 người

Hà Tĩnh lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 3 đợt dịch

Trải qua 3 đợt dịch, toàn tỉnh đã lấy trên 49.500 mẫu xét nghiệm.

Đối với công tác xét nghiệm, toàn tỉnh đã lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả kịp thời đối với tất cả các trường hợp F1, F2, các trường hợp cách ly tập trung, đối tượng có nguy cơ cao, các trường hợp nghi ngờ tại các cơ sở khám chữa bệnh và các trường hợp nghi ngờ trong cộng đồng.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chủ động rà soát, bổ sung các phương án/kịch bản chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, bảo đảm sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh.

Hà Tĩnh lấy hơn 49.500 mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 3 đợt dịch

Hà Tĩnh đang tiến hành rà soát để tổ chức việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Quán triệt phương châm “phát hiện sớm, truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và thực hiện cách ly tập trung ngay với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1) không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, kịp thời, đúng đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Duy trì giám sát, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển; ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast