Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - “Gác lễ” để thực hiện nhiệm vụ cách ly, truy vết, xét nghiệm và điều trị bệnh nhân COVID-19, những "chiến sỹ áo trắng" ở Hà Tĩnh đang tập trung cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Gạt đi mong muốn được quây quần bên gia đình trong kỳ nghỉ tết dương lịch 2022, những cán bộ, nhân viên Khoa Kiểm dịch y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đang nỗ lực hết mình giữa tiết trời sương lạnh vùng biên để kiểm soát, ngăn chặn dịch xâm nhập.

Biến chủng Omicron đang bùng phát và lây lan nhanh ở Lào, Thái Lan khiến cho nhiệm vụ của các cán bộ làm công tác kiểm dịch y tế càng nặng nề hơn.

Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

Cán bộ trong Tổ Kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tiến hành đo thân nhiệt cho người nhập cảnh.

Theo bác sỹ Nguyễn Hữu Hùng - Phó Trưởng khoa Kiểm dịch y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (phụ trách Tổ Kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo), mỗi ngày có khoảng 20-30 người nhập cảnh vào địa bàn. Để ngăn chặn dịch xâm nhập, 6 cán bộ, nhân viên trong tổ phân công nhau thực hiện việc tiếp nhận khai báo y tế, đo thân thân nhiệt và khử khuẩn các phương tiện. Dịch diễn biến phức tạp nên anh em cũng động viên nhau gác lại niềm riêng, ở lại cửa khẩu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

Phun khử khuẩn các phương tiện nhập cảnh.

Đối với các y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại các cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19, những ngày lễ tết không được đoàn tụ với gia đình đã trở nên quen thuộc. Họ đang tập trung cao để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân và tránh nguy cơ lây nhiễm sang đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Theo báo cáo, hiện nay, 4 cơ sở: Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Bệnh viện Phổi, BVĐK khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Khu cách ly F0 Mitraco đang cách ly, điều trị cho 92 bệnh nhân COVID-19.

Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Kỳ Anh chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân COVID-19.`

Bác sỹ Hồ Giang Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cho biết, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh vẫn liên tục phát hiện các ca bệnh, đơn vị vẫn đang tiếp nhận, điều trị cho các bệnh mới. Ngày nghỉ ở đây cũng giống như những ngày thường, các y, bác sỹ chỉ mong sao bệnh nhân được điều trị khỏi, được trở về với gia đình”.

Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

Các cán bộ Khoa Cận lâm sàng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh miệt mài trong các labo xét nghiệm.

Cũng đã gần 2 năm qua, ngày lễ, tết để được nghỉ ngơi bên gia đình là điều “xa xỉ” với những cán bộ, nhân viên làm công tác xét nghiệm của Khoa Cận lâm sàng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) và Khoa Vi sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Dù có 3 ngày nghỉ tết dương lịch song với hàng ngàn mẫu bệnh phẩm mỗi ngày, cán bộ, nhân viên y tế vẫn đang miệt mài bên labo xét nghiệm để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng tuyến đầu ở Hà Tĩnh “gác lễ” phòng chống dịch COVID-19

Trong dịp nghỉ tết, mỗi ngày có hàng ngàn mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm, sàng lọc để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tại các địa phương, trong những ngày nghỉ tết dương lịch 2022, đội ngũ y tế cơ sở vẫn lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu để sàng lọc nguy cơ dịch. Các đội truy vết của ngành y tế thường trực 24/24h, khi phát hiện ca bệnh mới thì lập tức lên đường thực hiện nhiệm vụ cách ly, truy vết.

Chào đón năm mới bằng sự quên mình cống hiến, hàng ngàn cán bộ, nhân viên y tế trong toàn tỉnh đang tiếp tục bền gan, vững chí trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast