Lực lượng y tế cơ sở Can Lộc dồn sức ngăn dịch COVID-19 lan rộng

(Baohatinh.vn) - Là một trong những địa phương ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong và sau tết lớn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang dốc hết sức cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ nhằm từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Lực lượng y tế cơ sở Can Lộc dồn sức ngăn dịch COVID-19 lan rộng

Lực lượng y tế cơ sở triển khai các điểm test nhanh để sàng lọc nguy cơ.

Hiện 18/18 xã, thị trấn ở Can Lộc đều có ca mắc COVID-19, trong đó thị trấn Nghèn, Mỹ Lộc, Gia Hanh, Vượng Lộc, Khánh Vĩnh Yên... là những địa phương có các ca F0 nhiều nhất.

Có lượng F0 tăng mạnh từ dịp tết, diện tích rộng, dân số lại đông nên để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhân viên y tế của thị trấn Nghèn đã phải trực cả ngày lẫn đêm. 10 nhân viên được chia ra thành 3 nhóm, vừa thực hiện test nhanh, sàng lọc các F0 trong cộng đồng, vừa đến nhà các ca bệnh để hỗ trợ điều trị.

Lực lượng y tế cơ sở Can Lộc dồn sức ngăn dịch COVID-19 lan rộng

Nhận được điện thoại, ngay trong đêm, chị Nguyễn Thị Thảo (nhân viên Trạm Y tế thị trấn Nghèn) đã đến tận nhà test nhanh, kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Thảo (nhân viên Trạm Y tế thị trấn Nghèn) chia sẻ: “Dịp sau tết gần như đêm nào trạm cũng nhận được điện thoại của các F0 đang điều trị tại nhà. Nhiều trường hợp là người già hay trẻ em là F0 sốt cao, gia đình gọi điện đến trạm lúc nửa đêm. Không chút đắn đo, chúng tôi đã nhanh chóng tư vấn hoặc đến tận nhà để kiểm tra, hỗ trợ. Những hôm trời rét khiến công việc vất vả hơn, nhưng chúng tôi đều cố gắng với hy vọng người dân được an toàn”.

Lực lượng y tế cơ sở Can Lộc dồn sức ngăn dịch COVID-19 lan rộng

Nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Lộc miệt mài với công việc phòng, chống dịch.

Tại xã Mỹ Lộc, từ 12/2 đến nay đã ghi nhận 290 ca nhiễm, các nhân viên y tế xã đã phải cùng lúc thực hiện 3 nhiệm vụ: hỗ trợ truy vết các ca nhiễm, test nhanh sàng lọc, tư vấn và hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà.

Đến nay, Trạm Y tế đã tiến hành test nhanh cho gần 1.000 nhân khẩu, khối lượng công việc lớn, lực lượng có hạn nên công việc phòng chống dịch phải làm cả ngày lẫn đêm.

Ông Nguyễn Thế Nghĩa - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Lộc cho hay: “Cả trạm có 7 nhân viên, do làm việc cường độ cao nên đến nay một nữ nhân viên bị ốm, tạm nghỉ việc; một nhiên viên trở thành F0, chỉ còn 5 người làm việc. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng chúng tôi vẫn tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tận tình hướng dẫn để người bệnh yên tâm".

Lực lượng y tế cơ sở Can Lộc dồn sức ngăn dịch COVID-19 lan rộng

Nhân viên y tế cơ sở tại huyện Can Lộc làm việc cả ngày lẫn đêm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Nguyễn Viết Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc thông tin, lượng F0 tăng nên đặt gánh nặng rất lớn lên cán bộ y tế cơ sở. Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế huyện, hơn 130 cán bộ y tế ở các xã, thị trấn đang tập trung cao nhất để chủ động trong các khâu test nhanh, truy vết, điều trị cho các bệnh nhân tại nhà, góp phần từng bước kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn".

Trước tình hình dịch phức tạp, yêu cầu người dân tiếp tục nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm biện pháp 5K, hạn chế tập trung đông người; tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám tang gọn nhẹ. Người dân có triệu chứng ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Các cơ sở y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin mũi 3.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast