Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chất lượng phục vụ được đảm bảo, năng lực cấp cứu, điều trị được nâng cao đã tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh khi đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

BVĐK TTH Hà Tĩnh chú trọng công tác đón tiếp, hỗ trợ người bệnh.

Tháng 3/2021, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TTH Hà Tĩnh chính thức đi vào hoạt động. Đây là cơ sở y tế ngoài công lập có quy mô lớn nhất trên địa bàn Hà Tĩnh cho đến thời điểm hiện nay. Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm nên ngay từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao năng lực cấp cứu, điều trị, góp sức vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho người dân trên địa bàn.

Một trong những ưu tiên và quan tâm hàng đầu của BVĐK TTH Hà Tĩnh là tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh khi đến với bệnh viện. Để mang đến sự hài lòng cho mọi người, tất cả các cán bộ, nhân viên, y bác sỹ của bệnh viện đều phải thấm nhuần và tuân thủ chặt chẽ các quy định về giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Các y bác sỹ luôn thân thiện, gần gũi với người bệnh.

Hằng tuần, các khoa/phòng sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng cần thiết về giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Qua đó cán bộ, nhân viên đều được thấm nhuần các kỹ năng giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh từ: xưng hô, chào hỏi, lắng nghe, động viên, khích lệ đến hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh...

Bác sỹ Võ Hoài Nam - Giám đốc chuyên môn BVĐK TTH Hà Tĩnh cho hay: "Khi bị bệnh, người bệnh rất lo âu và mong muốn chóng khỏi để trở lại cuộc sống ngày thường. Khi bị bệnh nặng, họ thường rất sợ bị biến chứng, sợ tàn phế... có trường hợp suy nghĩ túng quẫn. Chính vì vậy, người thầy thuốc cần phải thấu hiểu, chia sẻ với người bệnh; những lời nói động viên của người thầy thuốc sẽ giúp bệnh nhân yên tâm, tin tưởng và tuân thủ phác đồ điều trị. Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân vô cùng quan trọng. Nếu có kỹ năng giao tiếp tốt thì người thầy thuốc có thể khai thác được các thông tin mà bệnh nhân ngại nói ra. Nhờ đó giúp ích cho việc chẩn đoán và điều trị”.

Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Bệnh viện tổ chức thường xuyên các buổi họp hội đồng người bệnh.

Để kịp thời nắm bắt được những hạn chế trong chất lượng chăm sóc, phục vụ, các khoa đều thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh và mỗi tháng bệnh viện sẽ tổ chức họp hội đồng người bệnh 1 lần.

Tại đây, người bệnh được phản ánh thoải mái những tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề phát sinh trong quá trình điều trị tại bệnh viện, từ đó lãnh đạo các khoa, phòng và ban giám đốc nắm bắt kịp thời để phát huy những điểm tốt đã, đang làm được, cải thiện những mặt hạn chế.

Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện được đầu tư đồng bộ.

Song song với nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ, trong thời gian qua, BVĐK TTH Hà Tĩnh cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng cấp cứu, điều trị thông qua việc phát triển và làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Một trong những kỹ thuật mới nhất vừa được bệnh viện làm chủ là phẫu thuật thay khớp háng bằng kỹ thuật SuperPath. Đây là một trong những kỹ thuật thay khớp háng tiên tiến nhất hiện nay. Với kỹ thuật này, giúp thời gian phẫu thuật được rút ngắn, ít mất máu, nhờ đó, người bệnh phục hồi nhanh chóng. Thông thường, sau mổ một ngày, người bệnh đã có thể đi lại bình thường với khung tập đi, không gây đau đớn nhiều như các phương pháp truyền thống.

Ngoài ra, nhiều danh mục kỹ thuật cao khác cũng được BVĐK TTH Hà Tĩnh làm chủ như: phẫu thuật tán sỏi niệu quản; phẫu thuật nội soi vi phẫu cắt hạt xơ thanh quản; phẫu thuật tai xương chum; phẫu thuật nạo VA bằng plasma; phẫu thuật bơm ciment; phẫu thuật kết hợp xương trên màn hình tăng sáng; Implant...

Bác sỹ Võ Hoài Nam - Giám đốc chuyên môn BVĐK TTH Hà Tĩnh khẳng định: "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các kĩ thuật chuyên sâu bệnh viện đã triển khai, đồng thời đưa Đơn vị Tim mạch can thiệp, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản và Nam học đi vào hoạt động, BVĐK TTH Hà Tĩnh sẽ là cơ sở y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh triển khai kĩ thuật thụ tinh ống nghiệm (IVF) nhằm mang lại hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn”.

Người bệnh là trung tâm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Đến nay, bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao.

Chất lượng phục vụ được đảm bảo, năng lực cấp cứu, điều trị được nâng cao đã tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh khi đến thăm khám, điều trị tại BVĐK TTH Hà Tĩnh.

Chị Tôn Thị Oanh (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Tôi sinh con đầu lòng khi ở Hàn Quốc với chất lượng chăm sóc rất tốt nên khi về Việt Nam sinh cháu thứ 2 tôi cũng muốn tìm một cơ sở y tế có các điều kiện tốt. Qua tham khảo thông tin trên các phương tiện truyền thông và sự giới thiệu của nhiều người, tôi đã đến BVĐK TTH Hà Tĩnh. Quả thật, sự lựa chọn này là đúng đắn khi các điều kiện sinh đẻ ở đây rất sạch sẽ, gọn gàng và tiện nghi. Đặc biệt, các bác sỹ, điều dưỡng rất ân cần, chu đáo, quan tâm, thăm hỏi thường xuyên”.

Còn đối với bác Dương Thát (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê), đang điều trị ở Khoa Y học cổ truyền thì điều mà khiến bác hài lòng nhất đó là chất lượng đến từ 3 trụ cột. Thứ nhất là đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp, tâm huyết và trách nhiệm. Thứ hai là quy trình đón tiếp, thăm khám, chăm sóc, điều trị hết sức khoa học, nhanh chóng. Thứ 3 là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, sạch sẽ và tiện nghi.

Có thể nói, sự tin tưởng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ tiếp tục là động lực để cán bộ, nhân viên BVĐK TTH Hà Tĩnh cố gắng nâng cao trình độ, năng lực và y đức, phục vụ tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trong thời gian tới.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast