Phát hiện 4 ca mắc COVID-19 mới, Nghi Xuân truy vết được 86 F1

(Baohatinh.vn) - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), sau khi phát hiện 4 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định 86 F1. 

Phát hiện 4 ca mắc COVID-19 mới, Nghi Xuân truy vết được 86 F1

Lấy mẫu test nhanh cho người dân tại Trạm Y tế Xuân Lĩnh.

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 18/12, em Đ.N.T (SN 2007, trú tại thôn 3, xã Xuân Lĩnh), học sinh lớp 9A, Trường Tiểu học – THCS Xuân Lĩnh có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đến Trạm Y tế xã làm test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, rất nhiều học sinh và người dân trên địa bàn đã chủ động đến Trạm Y tế xã Xuân Lĩnh test nhanh.

Kết quả, có thêm 3 trường hợp khác dương tính với SARS-CoV-2 là các em: N.T.S, N.V.K (đều SN 2007, học cùng lớp 9A), trú tại thôn 3, xã Xuân Lĩnh và ông N.V.T (SN 1961), là ông nội của N.V.K, trú tại thôn 2, xã Xuân Lĩnh.

Sau đó, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 4 trường hợp này và đến chiều tối nay cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện các ca mắc mới, đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân phối hợp với chính quyền xã Xuân Lĩnh đã tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn tại các khu vực liên quan.

Phát hiện 4 ca mắc COVID-19 mới, Nghi Xuân truy vết được 86 F1

Công an Nghi Xuân dán thông báo gia đình có người cách ly y tế tại nhà

Bước đầu, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân đã xác định được 86 F1, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp liên quan để sớm sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast