Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (24/5), đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2018.

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng chủ trì buổi làm việc

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, hướng tới sự hài lòng của nhân dân, ngành Y tế Hà Tĩnh đã tập trung quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp CCHC và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Theo báo cáo, đến tháng 6/2018, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có hiệu lực cấp tỉnh của ngành là 148 thủ tục và cấp huyện là 4 thủ tục. Sở Y tế đã cắt giảm thời gian xử lý so với tổng số thời gian ban đầu đạt 1.061/4.315 ngày, tương đương với tỷ lệ cắt giảm là 25%. 100 TTHC được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cổng thông tin điện tử của sở.

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt: Ngành cần tiếp tục tham mưu tỉnh để bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho phù hợp với thực tiễn.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong giai đoạn 2015-2018 là 5.708 hồ sơ, 100% thủ tục được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn. Ngành cũng là đơn vị đi đầu cả nước trong việc xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoàng Anh Đức: Cơ sở vật chất y tế cấp xã ngày càng được quan tâm đầu tư, tuy nhiên chất lượng hoạt động còn nhiều hạn chế, chưa đồng đều giữa các trạm

Cùng với công tác cải cách TTHC, ngành y tế còn tập trung cao cho công tác cải cách bộ máy. Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở sáp nhập 6 trung tâm chuyên khoa cấp tỉnh; thành lập Trung tâm Pháp y và Giám định Y khoa trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị: Trung tâm Giám định Y khoa và Trung tâm Pháp y; giảm 18 khoa, phòng, các chi cục, đơn vị sự nghiệp; toàn ngành tinh giản được 140 biên chế…

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Trần Viết Hậu: Ngành cần làm rõ được nguyên nhân liên quan đến việc chỉ số cải cách hành chính bị giảm bậc, trong khi mức độ hài lòng của người dân đối với ngành ngày một cao, nhiều chương trình, giải pháp nâng cao chất lượng KCB đều được thực hiện có hiệu quả.

Ngành Y tế cũng đã tập trung cho công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành, quản lý tại các đơn vị; triển khai ứng dụng và khai thác kịp thời dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của ngành luôn nằm trong tốp đầu của cả nước.

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu: Tinh thần xuyên suốt của ngành là hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Mong tỉnh có cơ chế chính sách, nguồn lực hỗ trợ trong triển khai ứng dụng CNTT, đầu tư cơ sở vật chất và nguồn kinh phí cho công tác hậu kiểm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên đoàn giám sát cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC. Nhất là việc thực hiện rà soát của ngành để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định hành chính bấp cập, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; việc xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế chậm tiến độ; hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn thấp; việc quyết toán chi phí khám chữa bệnh chậm, gây khó khăn cho các đơn vị trong hoạt động…

Tham mưu bổ sung các chính sách về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Huy Hùng tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Sở Y tế

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đánh giá cao kết quả trong CCHC của Sở Y tế thời gian qua; chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để phục vụ tốt hơn cho người dân, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám chữa bệnh.

Đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Sở Y tế, nhất là liên quan đến tổ chức biên chế, bộ máy, cơ chế chính hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân để trình lên HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast