Thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở y tế ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền về lợi ích của việc khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip và thanh toán không dùng tiền mặt trong thu viện phí và thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Chiều 6/10, tại Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn, Tổ công tác Đề án 06 của huyện tổ chức triển khai mô hình thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM; khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp, ứng dụng VnelD; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; đẩy mạnh dịch vụ công liên thông - đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở y tế ở Hương Sơn

Tổ công tác Đề án 06 huyện Hương Sơn tổ chức lễ ra mắt mô hình.

Thời gian qua, Công an huyện Hương Sơn, Phòng Y tế huyện, BHXH huyện, các ngân hàng Agribank, BIDV và các đơn vị liên quan đã tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận thông báo lưu trú, khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ CCCD, VNelD, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đây là một bước tiến trong CCHC, tạo điều kiện tối đa cho người có thẻ BHYT thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh BHYT, không phát sinh bất kỳ thủ tục giấy tờ nào khác, thời gian được tiết giảm tối đa.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở y tế ở Hương Sơn

Các đại biểu tham quan thực tế mô hình.

Phần mềm thông báo lưu trú ASM giúp người dân kê khai thông tin tự động nhanh chóng, chính xác khi chỉ cần quét thẻ CCCD hoặc VNeID qua thiết bị đầu đọc kết nối máy tính. Đồng thời, giúp Trung tâm Y tế huyện quản lý được những người đang lưu trú khi thực hiện khai báo qua phần mềm, giúp giảm thời gian, chi phí lưu trữ hồ sơ, giấy tờ.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở y tế ở Hương Sơn

Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền về lợi ích của việc khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip và thanh toán không dùng tiền mặt trong thu viện phí và thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Để người dân biết và sử dụng các dịch vụ, trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền về lợi ích của việc khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chip, thanh toán không dùng tiền mặt trong thu viện phí, thông báo lưu trú qua phần mềm ASM. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ đắc lực trong công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn là đơn vị sự nghiệp hạng II với quy mô 130 giường bệnh kế hoạch và 362 giường bệnh thực kê. Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận từ 380 - 400 lượt bệnh nhân khám bệnh ngoại trú và 290 - 300 điều trị nội trú.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast