Thêm 2 công dân trên chuyến tàu SE 14 về Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, có thêm 2 công dân huyện Lộc Hà đi trên chuyến tàu SE 14 từ ga Sài Gòn về Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ L.T.Đ (SN 1992) và bệnh nhân nữ V.T.Q.A (SN 2017), đều có địa chỉ tại thôn Đông Thăng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà.

Thêm 2 công dân trên chuyến tàu SE 14 về Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2

Ngành y tế Lộc Hà lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Trước đó, 2 mẹ con bệnh nhân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến tàu SE 14. Ngay khi về đến Hà Tĩnh, cả 2 người được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 26/7, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 29/7, 2 bệnh nhân trên có dấu hiệu mệt mỏi, ớn rét, đau đầu, rát họng..., xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều ngày 29/7, kết quả xét nghiệm khẳng định của CDC Hà Tĩnh cho thấy 2 trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thêm 2 công dân trên chuyến tàu SE 14 về Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đã ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 từ công dân về trên chuyến tàu SE 14.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, 2 ca bệnh đã được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh để điều trị theo quy định.

Như vậy, đến nay, trong tổng số 814 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE 14, đã có 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, Lộc Hà có 8 trường hợp và Đức Thọ 1 trường hợp.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 140 ca mắc COVID-19.

Chủ đề Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast