Triển khai dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ước tính sẽ có khoảng 10.000 người dân Hà Tĩnh được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu...

Triển khai dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Hà Tĩnh

Ngày 21/7, Công ty TNHH Novartis Việt Nam (Novartis) phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức công bố và thảo luận định hướng dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là dự án hợp tác công - tư giữa Novartis Việt Nam và Sở Y tế Hà Tĩnh. Dự án được triển khai trong 18 tháng (1/8/2020 – 31/12/2021) tại 4 trạm y tế xã điểm: Sơn Kim 1, Sơn Tây, Quang Diệm và thị trấn Phố Châu đều thuộc huyện Hương Sơn.

Triển khai dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Đình Cường - Tổng Giám đốc Novatis Việt Nam: Novatis mong muốn cùng xây dựng các trạm y tế trở thành các mô hình điểm của ngành Y tế và của cả nước.

Dự án hướng đến các mục tiêu như: Nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe ban đầu và thực hành các thói quen, lối sống tích cực nhằm tăng cường và bảo vệ sức khỏe, kiểm soát tốt các bệnh không lây nhiễm.

Đẩy mạnh cơ chế trao đổi thông tin hai chiều, phối hợp chặt chẽ giữa các trạm y tế xã điểm và phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện để quản lý bệnh không lây nhiễm hiệu quả hơn tại các trạm y tế cơ sở.

Tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở nhằm tăng tính chủ động của các dịch vụ y tế...

Triển khai dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Với mục tiêu, cách làm khoa học, dự án kỳ vọng sẽ thu được kết quả cao và nhân rộng trong toàn tỉnh.

Hà Tĩnh là địa phương đi đầu trong 8 tỉnh nằm trong dự án của Bộ Y tế hợp tác với Novartis về tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại địa phương. Ước tính sẽ có khoảng 10.000 người dân tại địa bàn của 4 trạm y tế triển khai dự án được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ dự án.

Việc triển khai dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh là nỗ lực của ngành Y tế trong việc cải thiện tình hình y tế ngay từ tuyến cơ sở, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên cũng như hỗ trợ nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân.

Novartis là tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa quốc gia, cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu của người bệnh và xã hội trên toàn thế giới. Từ 2018, Novartis đã mở rộng triển khai chương trình “Cùng sống khỏe” - một chương trình xây dựng các năng lực y tế bền vững hướng đến và dành cho những người dân ở cộng đồng tại 12 xã thuộc 6 huyện trọng điểm của Hà Tĩnh.

Tin liên quan:

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast