TX Kỳ Anh khoanh vùng, khử khuẩn ổ dịch sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày (24 - 25/6) tại TDP Lê Lợi, phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã có 5 trường hợp trong 3 gia đình mắc sốt xuất huyết. Lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch.

TX Kỳ Anh khoanh vùng, khử khuẩn ổ dịch sốt xuất huyết

Các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ở của các trưởng hợp mắc sốt xuất huyết tại TDP Lê Lợi, phường Kỳ Liên (ảnh chụp tối 25/6)

Thông tin từ UBND phường Kỳ Liên, ổ dịch được phát hiện từ ngày 24/6 và tính đến tối 25/6, trên địa bàn tổ dân phố (TDP) Lê Lợi đã có 9 trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết, trong đó 5 trường hợp thuộc 3 gia đình được lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả mắc sốt xuất huyết.

Hiện nay, tất cả các trường hợp đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa TX Kỳ Anh.

Bác sỹ Lê Văn Luyện - Trưởng Trạm Y tế phường Kỳ Liên cho biết: “Sau khi xác định các trường hợp mắc sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế thị xã cùng với trạm đã nhanh chóng xuống tại gia đình điều tra dịch tễ; đồng thời, hướng dẫn bà con làm vệ sinh môi trường, úp các dụng cụ đựng nước, phế thải để tránh muỗi đẻ trứng, sinh sôi. Trung tâm Y tế thị xã cũng đã tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất diệt muỗi xung quanh các gia đình này với bán kính 200m...”.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast