Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra dịch sốt xuất huyết ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) đến nay đã ghi nhận 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH).

Sáng 15/6, đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng với lãnh đạo CDC Hà Tĩnh đi kiểm tra tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống nhằm ngăn chặn, không để dịch SXH bùng phát, lây lan ra cộng đồng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra dịch sốt xuất huyết ở Lộc Hà

Đoàn có mặt tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch SXH.

Được biết, tại thôn Vĩnh Phú, ngày 13/6 phát hiện ca mắc SXH đầu tiên là bệnh nhân Nguyễn Thị H., 33 tuổi, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đến nay ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SXH.

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhận định, đây là ổ dịch SXH điển hình đầu tiên ở khu vực miền Bắc, vì vậy địa phương cũng như các ngành chức năng cần tập trung triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống một cách đồng bộ và quyết liệt nhằm hạn chế tối đa số ca mắc.

Dự báo trong vòng 1- 2 tuần tới sẽ xuất hiện các ổ dịch tiếp theo không chỉ ở Hà Tĩnh.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra dịch sốt xuất huyết ở Lộc Hà

Đoàn đến nhà của bệnh nhân mới phát hiện để tiến hành điều tra dịch tễ.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và CDC Hà Tĩnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tích cực thực hiện biện pháp phòng dịch cho cá nhân và cộng đồng; huy động các ban, ngành, đoàn thể ra quân xử lý môi trường một cách triệt để.

Các hộ gia đình vệ sinh nhà cửa, lật úp dụng cụ chứa nước không cần thiết với phương châm “không có loăng quăng, bọ gậy - không có sốt xuất huyết”; hợp tác, hỗ trợ điều tra dịch tễ trường hợp liên quan đến các ca mắc sốt xuất huyết.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra dịch sốt xuất huyết ở Lộc Hà

Chính quyền xã Hộ Độ huy động 4 máy tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn thôn Vĩnh Phú.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế xã cần phối hợp với cán bộ thôn Vĩnh Phú tiếp tục rà soát trường hợp có dấu hiệu sốt để sàng lọc, phát hiện kịp thời các ca mắc SXH, tránh dịch lây lan, bùng phát diện rộng.

Trong thời gian tới, CDC Hà Tĩnh sẽ tiến hành tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế làm công tác điều trị tại tất cả các tuyến…

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast