Hóa đơn điện tử Petrolimex tạo thuận lợi cho người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Sau gần 2 tháng triển khai, áp dụng hóa đơn điện tử (HÐÐT) tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu Petrolimex Hà Tĩnh đã nhận được những phản hồi tích cực, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà nước và doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử Petrolimex tạo thuận lợi cho người tiêu dùng

Phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí in ấn hóa đơn, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) về việc phát hành HÐÐT thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường, từ ngày 1/4/2018, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã triển khai, áp dụng trên toàn hệ thống cửa hàng, công ty xăng dầu trực thuộc.

Trong 2 tháng qua, đã có 76.000 HÐÐT được phát hành. Việc phát hành, sử dụng HĐĐT đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, cơ quan quản lý và chính doanh nghiệp.

“Sau khi mua xăng, dầu, chúng tôi được phía của hàng xăng dầu cung cấp hóa đơn điện tử và gửi theo địa chỉ emai của công ty. Sử dụng HĐĐT, chúng tôi không mất thời gian chờ đợi để viết hóa đơn, không sợ mất, rách nát hóa đơn. Việc ghi HĐĐT còn thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị thành viên" – anh Vĩnh, một giám đốc doanh nghiệp vận tải trên địa bàn cho biết.

Ông Trần Đại Hà – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh khẳng định, việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí in ấn hóa đơn, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng.

Hóa đơn điện tử Petrolimex tạo thuận lợi cho người tiêu dùng

Hóa đơn điện tử được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm.

Mỗi lần phát hành hóa đơn, khách hàng sẽ được nhận phiếu tra cứu HÐÐT hoặc nhận được thư điện tử thông báo phát hành hóa đơn. Hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex và lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm.

Theo ông Hà, sử dụng HĐĐT giảm được 40 - 60% chi phí so với hóa đơn in truyền thống. Việc bảo quản hóa đơn điện tử xăng dầu cũng thuận tiện, đơn giản và không phải mất nhiều cơ sở vật chất về kho, tủ, chi phí lao động như việc bảo quản hóa đơn in giấy. Đồng thời, khắc phục được tình trạng bị mất mát hóa đơn trong quá trình vận chuyển, lưu trữ hoặc mua bán hóa đơn như đã từng diễn ra.

Đặc biệt, khi triển khai HÐÐT, các cơ quan quản lý nhà nước (thuế, hải quan, quản lý thị trường…) đều có thể truy cập nhanh chóng vào cổng thông tin của doanh nghiệp xăng dầu để tra cứu tất cả thông tin mua vào, bán ra, giúp cả hai phía thuận tiện trong việc kiểm soát, đối soát dữ liệu. Ðồng thời, áp dụng HÐÐT cũng được kỳ vọng góp phần làm minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu; từng bước ngăn chặn tình trạng buôn lậu, không rõ nguồn gốc trên thị trường, chống thất thu thuế.

Hóa đơn điện tử Petrolimex tạo thuận lợi cho người tiêu dùng

Việc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh phát hành, sử dụng HĐĐT đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, cơ quan quản lý và chính doanh nghiệp

“Việc triển khai HĐĐT bán lẻ xăng dầu được kỳ vọng sẽ minh bạch hoá hoạt động kinh doanh, góp phần ngăn chặn gian lận thuế, ngăn chặn việc kinh doanh xăng dầu lậu, giúp chống thất thu thuế cho nhà nước” – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trương Quang Long cho hay.

Ngoài ưu việt về tiết kiệm thời gian, chi phí, HÐÐT còn góp phần làm minh bạch hóa thị trường xăng dầu. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà nước và doanh nghiệp.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast