Kiểm soát chặt chẽ thị trường 6 nhóm hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Chi cục QLTT Hà Tĩnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường TP Hà Tĩnh cơ bản được giữ vững, ổn định và lành mạnh hơn.

Kiểm soát chặt chẽ thị trường 6 nhóm hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Đội QLTT số 1 tăng cường kiểm tra các nhóm hàng thực phẩm công nghệ

Ông Nguyễn Đình Khoa - Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết: “Với đặc thù địa bàn thành phố đông dân cư, mức độ tiêu thụ hàng hóa lớn hơn nhiều so với các huyện, trong khi đội chỉ có 8 cán bộ, lại phải phụ trách thêm địa bàn Lộc Hà nên hầu như anh em đều hoạt động hết công suất. Xác định, lực lượng không thể có "trăm tay trăm mắt" để kiểm tra, xử lý triệt để nên việc tuyên truyền, vận động người sản xuất, kinh doanh tuân thủ quy định pháp luật được chúng tôi quan tâm hàng đầu".

Ngay từ đầu năm, Đội QLTT số 1 đã tổ chức làm việc với tất cả các xã, phường để có kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động. Đồng thời, sao in băng đĩa phát đều đặn trên hệ thống loa phát thanh; phối hợp tuyên truyền trong các cuộc họp của các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT luôn lồng ghép tuyên truyền các nội dung pháp luật liên quan để vận động người dân tự giác chấp hành.

Kiểm soát chặt chẽ thị trường 6 nhóm hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Từ đầu năm đến nay, đội đã kiểm tra, xử lý 210 vụ vi phạm, phạt hành chính gần 300 triệu đồng...

Cùng với tuyên truyền, vận động, Đội QLTT số 1 thường xuyên duy trì có hiệu quả các hoạt động kiểm tra, kiểm soát và đã phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ vi phạm; trong đó tập trung 6 nhóm hàng thực phẩm do Bộ Công thương quản lý như: Đường, sữa, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát, sản phẩm tinh bột, thực phẩm bao gói…

Từ đầu năm đến nay, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra, xử lý 210 vụ vi phạm, trong đó 57 vụ vi phạm ATVSTP, còn lại là các vi phạm khác. Tổng số tiền xử phạt lên đến gần 300 triệu đồng. Điển hình như: Thu giữ 166 hộp sữa trẻ em do Đức sản xuất nhập lậu, vận chuyển qua địa bàn thành phố, tổng trị giá hàng tịch thu trên 70 triệu đồng; xử lý 200 kg thuốc bắc không rõ nguồn gốc ở chợ TP Hà Tĩnh, xử phạt 17,5 triệu đồng; bắt 5 vụ kinh doanh rượu không có nguồn gốc xuất xứ với khối lượng trên 200 lít, xử phạt hàng chục triệu đồng …

Kiểm soát chặt chẽ thị trường 6 nhóm hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Trong đó, có 5 vụ với hơn 200 lít rượu ngoại không có nguồn gốc, xuất xứ.

Chị Nguyễn Thị Hoa - một chủ ki-ốt kinh doanh hàng tạp hóa tại chợ TP Hà Tĩnh, cho biết: “Tôi kinh doanh nhiều mặt hàng thực phẩm công nghệ như dầu ăn, mì tôm, nước mắm… Trước đây, tôi rất ít khi lấy hóa đơn nên bị lực lượng QLTT xử lý, nhắc nhở. Cùng đó, các đồng chí đã tuyên truyền, vận động nên bây giờ tôi luôn lấy hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Hơn nữa, người tiêu dùng giờ cũng thông thái hơn, họ kiểm tra, tìm hiểu hàng hóa kỹ hơn trước khi mua, nên chúng tôi cũng tự thấy mình phải tuân thủ đúng quy định pháp luật”.

Nhờ công tác tuyên truyền tốt, kết hợp với kiểm tra, xử lý nên ý thức người sản xuất, kinh doanh ngày càng được nâng cao; hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng đi vào nền nếp. Cùng với các lực lượng chức năng khác, Đội QLTT số 1 đang góp phần làm cho thị trơờng thành phố ngày càng ổn định, lành mạnh hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast