Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/6, tại Trường Chính trị Trần Phú, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khóa 1/2015. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh dự và phát biểu chúc mừng.

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị lần này có 82 học viên, là đảng viên mới của các đơn vị lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân viên các đơn vị sự nghiệp trong tỉnh.

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới ảnh 1
Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới ảnh 2

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt kết quả xuất sắc

Sau thời gian học tập, các đảng viên mới đã được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị thông qua các chuyên đề. Mỗi chuyên đề đều được giảng viên lồng ghép những vấn đề thời sự, chính trị cần thiết, cơ bản, phù hợp với đối tượng và thực tiễn công tác, nhằm giúp các đảng viên vận dụng kiến thức đã được học làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch, phấn đấu rèn luyện của bản thân.

Kết thúc lớp học, các học viên được tổ chức thảo luận, viết bài thu hoạch; 100% học viên đạt kết quả học tập loại khá trở, trong đó có 9,7% đạt loại xuất sắc, 47% học viên đạt loại tốt.

Phát biểu tại buổi bế giảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh biểu dương và chúc mừng những học viên đạt kết quả cao trong khóa học. Các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện nghiêm túc nội quy lớp học để lĩnh hội đầy đủ các nội dung bài giảng và hoàn thành chương trình đề ra.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các học viên tiếp tục phấn đấu, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn để phát huy năng lực, gương mẫu, sáng tạo trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...