Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh hiện có 30 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Thời gian qua, Đảng ủy thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các nghị quyết (NQ), chỉ thị của Đảng và Nhà nước đều được tổ chức học tập có chất lượng. Đảng ủy đã ban hành các kế hoạch hành động để thực hiện NQ, nhất là NQ T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4, cấp ủy đã lựa chọn các nội dung trọng tâm để chỉnh sửa ngay, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục cho cả thời kỳ về công tác xây dựng Đảng và hoạt động chuyên môn. Một số tồn tại được triển khai sửa chữa ngay sau kiểm điểm về: chế độ sinh hoạt Đảng, chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của NHNN để thực hiện các quy định về trần lãi suất theo quy định.

Các tồn tại đã và đang được đặt ra kế hoạch sửa chữa năm 2013 và những năm tiếp theo, đó là: về chất lượng đội ngũ cán bộ; chất lượng hoạt động thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm; về tăng cường chỉ đạo tổ chức tín dụng trong việc đẩy mạnh thực hiện công tác tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp...

Ở Đảng bộ NHNN tỉnh, tự phê bình và phê bình trở thành nền nếp thường xuyên trong sinh hoạt Đảng. Bên cạnh đó, để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, các cấp ủy thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; đặc biệt giám sát việc khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo NQ T.Ư 4. Qua giám sát thường xuyên đã đề xuất, kiến nghị kịp thời nhằm giúp tập thể và cá nhân phát hiện và chấn chỉnh các sai phạm ngay từ cơ sở. Nhờ đó, nội bộ cơ quan, Đảng bộ NHNN tỉnh tiếp tục ổn định, đoàn kết, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc phải xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên.

Bí thư Chi bộ Kế toán thanh toán - Tiền tệ kho quỹ Nguyễn Thị Mai Lan nêu thực tế: Cấp ủy, đảng viên phải nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ, thực sự coi trọng nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư T.Ư và NQ số 11 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi vấn đề được đưa ra bàn bạc với tinh thần thống nhất cao, đảng viên tích cực chống quan liêu, bè phái, nêu cao tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình. Các chi bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên về mọi mặt tại cơ quan cũng như nơi cư trú. Vì vậy, đã khơi dậy ý thức tự giác trong việc chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước cũng như nội quy, quy chế của ngành, địa phương, cơ quan, nhằm ngăn ngừa suy thoái và các sai phạm xảy ra.

Việc đánh giá, phân loại chi bộ cũng như cá nhân cán bộ, đảng viên được thực hiện dân chủ, công khai, tuân thủ các quy trình do cấp trên hướng dẫn đã có tác động tích cực đến thúc đẩy các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả phân loại năm 2013, 4 chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 2 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó số hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm trên 16,6%. Đảng bộ được công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Phó Bí thư Đảng ủy Lê Đức Tuấn khẳng định: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng bộ đã lãnh đạo triển khai kịp thời và có chất lượng hàng loạt cơ chế, chính sách và các biện pháp nghiệp vụ nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước từng thời kỳ về kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế cũng như các giải pháp kích thích kinh tế.

Chất lượng hoạt động của Chi nhánh NHNN tỉnh ngày càng được nâng cao, làm tốt vai trò là ngân hàng đầu mối, thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng trên địa bàn, đồng thời tham mưu và chỉ đạo quyết liệt các văn bản của Chính phủ, Ngân hàng T.Ư, UBND tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi NQ đại hội Đảng các cấp đề ra.

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...