Hạt nhân chính trị ở một đơn vị tham mưu của Đảng

(Baohatinh.vn) - Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 30 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, cấp ủy và chi bộ đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc, chế độ sinh hoạt Đảng, giữ vững đoàn kết nội bộ; thống nhất trong lãnh đạo, điều hành, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa cấp ủy, lãnh đạo ban và lãnh đạo các phòng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả công việc chuyên môn và các nhiệm vụ tham mưu.

Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đơn vị đạt TSVM tiêu biểu năm 2013 nhận giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đơn vị đạt TSVM tiêu biểu năm 2013 nhận giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Chi bộ thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt, thực hiện sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Chỉ tính trong năm 2013, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt 6 chuyên đề: 3 chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về công tác tổ chức cán bộ; về nghiệp vụ công tác đảng viên v.v... Qua sinh hoạt chuyên đề đã giúp đảng viên nắm vững những nội dung về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để vận dụng học tập, làm theo trong công tác và cuộc sống; các chuyên đề chuyên môn giúp cán bộ, đảng viên hiểu biết các mảng công việc khác nhau với phương châm “chuyên sâu một việc, biết nhiều việc”.

Cấp ủy cũng thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, động viên, nhắc nhở mọi người hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Hằng tháng, chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt định kỳ; nhắc nhở, triển khai các nội dung học tập gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của các tổ đảng và của từng cán bộ, đảng viên. Chi bộ đã thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết (NQ) T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phó Bí thư chi bộ Phan Duy Vĩnh cho biết: Đảng viên trong chi bộ, trên cơ sở chức trách, nhiệm vụ được phân công đã tự ý thức sửa chữa, đổi mới lối làm việc của mình, không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, nhiệm vụ chuyên môn của từng đồng chí, có kế hoạch chủ động, phân bố thời gian cho từng công việc cụ thể, đổi mới phương pháp nghiên cứu. Nhờ vậy, việc tham mưu cho Ban Thường vụ, cấp ủy tỉnh bảo đảm chất lượng và thời gian theo yêu cầu.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các tập thể, cá nhân thuộc diện quản lý xây dựng kế hoạch, chương trình khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm NQ T.Ư 4; phối hợp tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau hơn 1 năm thực hiện kiểm điểm theo NQ T.Ư 4. Các đảng viên theo dõi huyện, (thành phố, thị xã) ngành đã chủ động, tích cực bám cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình để tham mưu cho lãnh đạo Ban, đảng viên các phòng chuyên môn tăng cường đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, uốn nắn những sai sót trong thực hiện nghiệp vụ chuyên môn của ban cấp dưới và các tổ chức cơ sở đảng…

Năm 2013, Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã khắc phục khó khăn, lãnh đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng chi bộ, cơ quan và các đoàn thể vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của tỉnh, nhất là trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Kết quả phân loại có 100% đảng viên trong chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 5 đồng chí đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Ban Tổ chức T.Ư Đảng và BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, được Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast