Thị xã Kỳ Anh giữ vững ổn định để phát triển

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Nghị quyết 903/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh, tháng 5/2015, Đảng bộ TX Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động và sau 1 năm, đã tạo được tinh thần đoàn kết, thống nhất, đảm bảo sự ổn định để phát triển...

thi xa ky anh giu vung on dinh de phat trien

Các phong trào hành động ở TX Kỳ Anh ngày càng đi vào chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Kỳ Anh - Dương Thanh Hòa cho biết: “Ngay sau khi thành lập, BTV Thị ủy đã tích cực chỉ đạo để sớm ổn định tổ chức hoạt động của bộ máy, đồng thời, chỉ đạo hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020. Việc tổ chức thành công đại hội Đảng đã làm cho các cấp ủy đảng nhận thức đúng đắn hơn về việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác kiện toàn tổ chức, bộ máy được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch nên đã tạo được sự thống nhất, đoàn kết…”.

Xuất phát từ nhận thức có ổn định mới phát triển, Đảng bộ TX Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý ổn định các vấn đề liên quan đến công tác kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, triển khai các dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn như: di dời chợ huyện Kỳ Anh (cũ), kiểm kê tại thôn Tân Phúc Thành 2, 3 (xã Kỳ Lợi), thi công kênh tách nước phân lũ, đường điện 500 kV (tổ dân phố Hòa Lộc - Kỳ Trinh)… Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm được chú trọng, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp phát sinh từ cơ sở, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển KT-XH. Đáng chú ý, thời gian gần đây, phong trào quần chúng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh ngày càng rõ nét và hiệu quả hơn, nhất là khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.

thi xa ky anh giu vung on dinh de phat trien

Đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy phục vụ, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân ngày càng gắn bó đã tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, QPAN ở địa phương. Thời gian qua, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 45 triệu đồng/năm. Thị xã đã tập trung công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội trọng điểm. Đồng thời, tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, thoát nước đảm bảo đồng bộ để thực hiện chỉnh trang lại các khu dân cư; ban hành bộ tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tạo tiền đề xây dựng các phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đáng chú ý, trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, TX Kỳ Anh gặp nhiều khó khăn so với các địa phương khác vì khi thành lập, không có đơn vị nào đạt chuẩn nông thôn mới; trên địa bàn có 5 xã (trừ xã Kỳ Lợi) chỉ mới đạt tổng cộng 27 tiêu chí. Trước thực trạng đó, Đảng bộ thị xã đã tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và người dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Văn phòng UBND và các phòng, ban chuyên môn của UBND thị xã đã hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương xây dựng khung kế hoạch, tư vấn xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu; tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho cán bộ và người dân… Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đến nay, tổng số tiêu chí đạt được là 56, bình quân đạt trên 11 tiêu chí/xã; trong đó, 2 xã Kỳ Hưng và Kỳ Hà phấn đấu về đích trong năm 2016…

Tròn 1 năm Đảng bộ TX Kỳ Anh đi vào hoạt động, tuy vẫn còn một số mặt hạn chế như một số phong trào chỉ chú trọng bề nổi, thiếu tính thường xuyên; ý thức làm chủ và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa tốt… nhưng có thể nói, các phong trào hành động cách mạng của các tầng lớp nhân dân TX Kỳ Anh ngày càng đi vào chiều sâu và đều khắp trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...