3.056 tàu thuyền của Hà Tĩnh vào nơi tránh trú, di chuyển tới vùng an toàn

(Baohatinh.vn) - Tính đến trưa 6/9, các tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh đã vào nơi tránh trú hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão số 3.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Yagi), TX Kỳ Anh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt và sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

tàu 2.jpg
1.290 tàu, thuyền của TX Kỳ Anh đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Theo kết quả rà soát của chính quyền địa phương, toàn thị xã Kỳ Anh có 1.290 tàu, thuyền đã vào nơi tránh trú an toàn. Trong đó, có 45 tàu ở ngoài địa bàn (16 tàu neo đậu tại Quảng Ninh, Hải Phòng; 13 tàu neo đậu tại các khu neo đậu của thành phố Đà Nẵng, Bình Thuận; 16 tàu neo đậu tại các khu neo đậu tại khu neo đậu Cửa Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), Cửa Giang (tỉnh Quảng Bình); các tàu, thuyền nhỏ tại địa bàn đã được kéo vào bờ.

bao-so-3-e.jpg
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không ra khơi trong thời điểm biển động để đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, cũng như dự báo từ đêm 6 đến ngày 7/9, khu vực vùng biển trên địa bàn tỉnh có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; ngoài khơi có gió cấp 9, giật cấp 10, sóng biển cao 1,5 - 3,0m, biển động mạnh, toàn tỉnh có mưa rào và dông, rải rác mưa vừa có nơi mưa to, các đơn vị, địa phương đang bám sát thông tin về bão và tập trung cao cho công tác ứng phó.

Qua thống kê từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tiểu ban an toàn nghề cá, các địa phương, các tổ đồng quản lý nghề cá, hệ thống giám sát hành trình, tính tới trưa 6/9, 3.056 phương tiện tàu thuyền đánh bắt trên biển với 9.740 lao động của tỉnh đã nắm được thông tin về bão số 3 và đã vào nơi tránh trú hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão.

Trong số 3.056 phương tiện đánh bắt trên biển, có 2.320 tàu cá (9.351 lao động) dài trên 6m trở lên, hiện đã có 2.284 tàu cá/9.153 lao động đã về bờ neo đậu an toàn; 36 tàu cá/198 lao động đang hoạt động trên biển nhưng ngoài vùng ảnh hưởng của bão số 3.

bao-so-3-d.jpg
Không có tàu, thuyền của ngư dân Hà Tĩnh hoạt động trong vùng ảnh hưởng nguy hiểm bởi bão số 3.

Tại các cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão trên địa bàn tỉnh hiện có 474 tàu thuyền đang neo đậu. Ban quản lý các cảng đã phối hợp với chính quyền địa phương và BĐBP kiểm tra, kiểm soát và sắp xếp các tàu cá vào neo đậu an toàn.

Cụ thể, tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Sót có 195 phương tiện, khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng 71 phương tiện, khu neo đậu tránh trú bão Cửa Hội - Xuân Phổ có 38 phương tiện và khu neo đậu tránh trú bão Cửa Khẩu - Kỳ Hà có 170 phương tiện.

Chủ đề ỨNG PHÓ MƯA BÃO

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Mồ hôi mà đổ xuống đồng...

Mồ hôi mà đổ xuống đồng...

Những vạt nắng vàng như mật đổ xuống đồng ruộng làm dậy lên mùi thơm nồng nàn của lúa chín. Dẫu nhiều mệt nhọc, lắm lo toan, nhưng mùa thu hoạch năm nay lại thêm một lần bà con nông dân Hà Tĩnh hân hoan niềm vui thắng lợi.
Lúa hữu cơ cho hiệu quả tốt trên đất Can Lộc

Lúa hữu cơ cho hiệu quả tốt trên đất Can Lộc

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) là "bước đệm" giúp địa phương từng bước xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ và sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch.
Đi giữa biển vàng...

Đi giữa biển vàng...

Giữa nao nức trời thu tháng 8, những cánh đồng ở Hà Tĩnh được phủ lên một màu vàng rực của lúa chín. Người nông dân đang hối hả thu hoạch vụ sản xuất thứ 2 trong năm với nhiều niềm vui mới.
Làm giàu từ nghề "vọc đất" ươm cây

Làm giàu từ nghề "vọc đất" ươm cây

Làm bạn với đất cát, mầm cây, hạt giống, anh Trần Ngọc Văn ở xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có mức thu nhập hơn 400 triệu đồng/năm.
Giấc mơ có thật ở Đỉnh Bàn

Giấc mơ có thật ở Đỉnh Bàn

Không tiếp cận được nguồn nước, bao năm nay, người dân Đỉnh Bàn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chỉ sản xuất được một vụ lúa xuân. Thế nhưng, năm nay, nhiều hộ mừng rơi nước mắt khi có thêm vụ hè thu với nhiều triển vọng.