46 người về Hà Tĩnh từ các địa phương đang giãn cách xã hội

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 29/8, có 46 người về Hà Tĩnh từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. So với thời gian trước, số lượng người về từ vùng dịch đã giảm xuống rất nhiều.

46 người về Hà Tĩnh từ các địa phương đang giãn cách xã hội

Phương tiện di chuyển vào Hà Tĩnh được kiểm soát chặt chẽ

Trong ngày 29/8, 3 chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh đã kiểm tra tổng cộng 246 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa ra vào địa bàn và rà soát được 218 người về Hà Tĩnh.

Trong số này, ngành chức năng xác định được 46 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Cụ thể, TP Hồ Chí Minh 1 người, Bình Dương 10 người, Đồng Nai 13 người, Hà Nội 21 người và các địa phương khác là 1 người.

Nếu như thời gian trước, trung bình mỗi ngày có từ 500 – 800 người, thậm chí có ngày lên tới hơn 1.000 người trở về Hà Tĩnh từ vùng dịch, nhất là từ các tỉnh, thành miền Nam (TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương) thì hiện nay, số lượng này đã giảm đi rất nhiều.

46 người về Hà Tĩnh từ các địa phương đang giãn cách xã hội

Người dân khai báo y tế khi có điểm đến là các địa phương của Hà Tĩnh.

Cũng trong ngày 29/8, Hà Tĩnh rà soát được 56 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó Nghệ An 26 người và Quảng Bình 30 người.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục siết chặt quản lý người về từ Quảng Bình, đặc biệt là các huyện giáp ranh và các huyện có tàu cá giao thương.

Tiếp tục quản lý chặt người từ các vùng có dịch COVID-19, người từ các các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, nhất là đối với các phương tiện chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast