Hà Tĩnh: Xử phạt 234 tài xế vi phạm nồng độ cồn

(Baohatinh.vn) - 234 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị Công an Hà Tĩnh xử phạt với số tiền 823 triệu đồng và tước giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện.

Hà Tĩnh: Xử phạt 234 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra nồng độ cồn trên đường Hàm Nghi.

Thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT của Cục CSGT (Bộ Công an), thời gian qua, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện nhằm hạn chế tối đa các vụ va chạm, TNGT.

Công an các đơn vị, địa phương toàn tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về ATGT, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng huy động lực lượng, phương tiện tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, nhất là những khu vực đông dân cư, các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia đông hay thường xuyên xảy ra các vụ TNGT.

Hà Tĩnh: Xử phạt 234 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều bị xử lý nghiêm. Trong ảnh: Đội CSGT - TT Công an huyện Thạch Hà xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Tính từ ngày 20/6 tới nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý đối với 234 trường hợp (40 ô tô, 194 mô tô), phạt tiền 823 triệu đồng. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị tước GPLX và tạm giữ phương tiện.

Thời gian tới, Công an Hà Tĩnh tiếp tục duy trì lực lượng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, quyết liệt xử lý các vi phạm ATGT, đặc biệt là hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... thì lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast