An toàn là trên hết

(Baohatinh.vn) - Hôm nọ, gia đình tôi về quê có việc. Vì có con nhỏ nên tôi chọn taxi làm phương tiện di chuyển.

Quãng đường khá dài, trời lại đổ mưa nên tôi cảm thấy có chút lo lắng. Xe xuất phát được một lúc thì điện thoại của anh tài xế đổ chuông, anh nói chuyện khá lâu. Cuộc đàm thoại xoay quanh những chuyện không đầu, không cuối. Tôi thấy bất an vì lúc đó lượng xe lưu thông khá đông.

An toàn là trên hết ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Rồi cuộc đàm thoại cũng kết thúc, nhưng chưa kịp mừng thì một lúc sau lại nghe tiếng chuông. Qua cách xưng hô, tôi đoán là một cô gái. Cuộc gọi lần này có vẻ còn rôm rả hơn. Anh tài liên tục cất những tràng cười lớn, như thể trong xe chỉ có mình anh vậy.

Tôi tỏ vẻ khó chịu và nhắc khéo anh lái xe cẩn thận. Anh quay ra sau: “Chị yên tâm!”, rồi tiếp tục câu chuyện phiếm còn dang dở của mình. Thú thật, tôi chẳng thấy yên tâm chút nào, chỉ mong quãng đường ngắn lại để mẹ con được an toàn.

Luật Giao thông đường bộ đã quy định rõ: không được sử dụng điện thoại di động trong khi điều khiển phương tiện giao thông. Thế nhưng, trên thực tế, rất nhiều người vẫn có thói quen nghe và gọi điện thoại khi đang điều khiển phương tiện. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân họ mà còn cả những

người xung quanh. Tôi chắc rằng, nội quy của các hãng taxi đối với lái xe cũng sẽ có quy định này, nhưng trong rất nhiều lần sử dụng taxi, tôi vẫn bắt gặp cảnh tài xế dùng điện thoại phục vụ việc riêng. Ngoài vi phạm luật giao thông thì hành động này còn thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng và không chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ.

Dù bận rộn, cần kíp đến đâu thì việc sử dụng điện thoại cũng phải đúng lúc, đúng chỗ vì trong lúc lái xe, an toàn phải là trên hết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast