Bất an với các ngã tư “tử thần” chắn hai đầu cầu Thọ Tường

(Baohatinh.vn) - Hai khu vực ngã tư tại hai đầu cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây bất an cho người dân khi di chuyển qua đây.

VIDEO: Bất cập trong lưu thông tại 2 ngã tư ở 2 đầu cầu Thọ Tường.

Tại 2 đầu cầu Thọ Tường có 2 ngã tư. Đó là ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường La Giang (người dân còn gọi là ngã tư chợ Hôm, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Đức Thọ) và ngã tư đường liên xã Liên Minh - Trường Sơn giao với tỉnh lộ 552 (người dân còn gọi là ngã tư Thọ Tường, thuộc thôn Thọ Tường, xã Liên Minh).

Theo quan sát, 2 ngã tư này là khu vực có nhiều phương tiện qua lại. Đặc biệt, sau khi cầu Thọ Tường được đưa vào sử dụng, một lượng lớn xe container, xe tải lưu thông qua đây để “né” trạm BOT Bến Thủy.

Ngoài ra, điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường La Giang còn nằm ngay cổng vào chợ Hôm và một số đường nhánh vào khu dân cư. Khi tới phiên họp chợ, người mua bán ra vào tấp nập, thường xuyên xảy ra ùn tắc và va chạm giao thông.

Bất an với các ngã tư “tử thần” chắn hai đầu cầu Thọ Tường

Ngã tư chợ Hôm nằm ngay cổng vào chợ Hôm và một số đường nhánh vào khu dân cư.

“Khi lưu thông qua ngã tư chợ Hôm, tôi luôn phải quan sát kĩ do có nhiều phương tiện qua lại. Người dân thường xuyên lấn chiếm lòng lề đường để bán hàng nên gây ùn tắc. Tuy đường hẹp, đông dân cư nhưng lưu lượng xe container đi qua đây rất lớn nên người tham gia giao thông luôn nơm nớp nỗi lo tai nạn” - anh N.X.M. (trú thị trấn Đức Thọ) cho biết.

Cách ngã tư chợ Hôm khoảng 100m theo hướng đi Nghệ An, ngã tư Thọ Tường cũng là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT). Vụ TNGT gần đây nhất xảy ra vào chiều 12/4 giữa xe container và xe máy khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

VIDEO: Vụ xe máy va chạm xe đầu kéo chiều 12/4 tại ngã tư Thọ Tường (nguồn: OFFB)

“Khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn, đa phần là xe máy va quệt với ô tô con do lấn làn, thiếu quan sát. Một số trường hợp va chạm nhẹ thì phương tiện xây xước, hư hỏng, nhưng cũng có nhiều vụ nạn nhân bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu” - ông Phạm H. (trú thôn Thọ Tường, xã Liên Minh) phản ánh.

Cũng theo ông H., tuy ngã tư Thọ Tường khá hẹp, có nhiều phương tiện qua lại và đông dân cư, nhưng đa phần tài xế xe container hay xe tải trọng lớn đều đi qua đây với tốc độ khá cao, ít khi giảm tốc độ để quan sát.

Bất an với các ngã tư “tử thần” chắn hai đầu cầu Thọ Tường

Ngã tư Thọ Tường thường có đông phương tiện qua lại.

Qua tìm hiểu, cầu Thọ Tường có thiết kế theo hướng dốc xuống 2 đầu, xung quanh chân cầu là khu vực đông dân cư. Từ cầu đi xuống đã có dải phân cách liền và gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn. Thế nhưng, nhiều phương tiện, đặc biệt là xe đầu kéo vẫn bất chấp lấn làn để vượt ẩu. Ngoài ra, tại những khu vực này đều chưa có đèn tín hiệu cảnh báo đi chậm. Do đó, người tham gia giao thông và người dân sống xung quanh 2 ngã tư này luôn nơm nớp nỗi lo TNGT.

Ông Nguyễn Quốc Hoạt - Chủ tịch UBND xã Liên Minh thông tin: “Trước thực trạng mất an toàn giao thông, địa phương đã từng kiến nghị lên UBND huyện về phương án lắp đèn đỏ tại khu vực ngã tư Thọ Tường. Đơn vị cũng đã đề xuất thêm ý kiến lắp đèn tín hiệu, cảnh báo đi chậm để các phương tiện trọng tải lớn giảm tốc độ khi qua khu vực này”.

Thiếu tá Nguyễn Thành Chung - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ cho biết, thời gian qua, tổ công tác của đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại trục đường Nguyễn Thị Minh Khai để xử lý phương tiện vi phạm tốc độ. Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện sẽ tăng cường tuần tra tại các khu vực 2 ngã tư nói trên để xử lý các lỗi chạy quá tốc độ, lấn làn.

Để đảm bảo an toàn, khi di chuyển từ cầu xuống, các phương tiên cần giảm tốc độ, quan sát kỹ ngã tư trước mắt để tránh va chạm. Bên cạnh đó, các phương tiện di chuyển từ đường nhánh ra cần dừng lại kiểm tra, nhường đường nếu có phương tiện đang lưu thông ở làn ưu tiên.

Bất an với các ngã tư “tử thần” chắn hai đầu cầu Thọ Tường

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast