Bất an với điểm dừng, đỗ xe buýt trước cổng BVĐK huyện Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Điểm dừng đỗ, đón trả khách của các tuyến xe buýt đặt sát cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) che khuất tầm nhìn các phương tiện đi từ trong bệnh viện ra quốc lộ 8A và chiều ngược lại, trở thành nút giao lộn xộn, xảy ra va chạm giao thông.

Cảnh giao thông hỗn loạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nằm trên tuyến quốc lộ 8A, đoạn qua tổ dân phố Hùng Dũng, thị trấn Đức Thọ. Do cổng bệnh viện đấu nối trực tiếp với quốc lộ 8A nên tình hình trật tự ATGT nơi đây khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Đặc biệt, sau khi Sở GTVT triển khai đặt điểm dừng đỗ, đón trả khách của các tuyến xe buýt ngay trước cổng bệnh viện đã làm che khuất tầm nhìn của phương tiện cũng như người điều khiển đi từ trong bệnh viện ra quốc lộ 8A và chiều ngược lại.

Bất an với điểm dừng, đỗ xe buýt trước cổng BVĐK huyện Đức Thọ

Cảnh tượng giao thông hỗn loạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khi xe buýt đón trả khách.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm dừng đỗ, đón trả khách của xe buýt này phục vụ 3 tuyến gồm: Hương Sơn - TP Vinh (Nghệ An); Hương Sơn - TP Hà Tĩnh; Vũ Quang - TP Hà Tĩnh. Do vậy, cứ 10 phút, tại đây lại có 1 xe buýt dừng để đón, trả khách.

Bất an với điểm dừng, đỗ xe buýt trước cổng BVĐK huyện Đức Thọ

Điểm nút giao thông này thường xuyên bị ách tắc.

Bác sỹ Phạm Hồng Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: Tuyến quốc lộ 8A mật độ giao thông lớn, trong khi điểm dừng, đỗ và đón, trả khách xe buýt đặt ngay điểm giao nhau với lối ra của bệnh viện đã gây ra nhiều bất cập. Thời gian gần đây, tình hình mất trật tự ATGT trước cổng bệnh viện ngày càng gia tăng. Điều này khiến chúng tôi hết sức lo lắng cho sự an toàn của cán bộ, công nhân viên; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến bệnh viện khám và điều trị".

Theo thống kê chưa đầy đủ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, từ đầu năm 2022 đến nay, tại khu vực này (trước cổng bệnh viện, tại điểm gần với bến đón, trả khách của xe buýt - PV) đã xẩy ra ít nhất là 7 vụ TNGT và hàng chục vụ va chạm giao thông. Tuy không thiệt hại về người nhưng gây lo lắng cho đội ngũ y, bác sỹ và người nhà bệnh nhân.

Bất an với điểm dừng, đỗ xe buýt trước cổng BVĐK huyện Đức Thọ

Một vụ TNGT xẩy ra trước cổng Bệnh viện đã khoa huyện Đức Thọ vào trung tuần tháng 5/2022

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hà - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: “Chúng tôi rất bất an mỗi giờ tan tầm, nếu không may gặp xe buýt dừng đón trả khách thì tầm nhìn và tầm quan sát đối với các phương tiện ưu tiên đi trên tuyến quốc lộ 8A sẽ bị che khuất hoàn toàn, vì thế rất dễ xẩy ra va chạm giao thông. Bên cạnh đó, khu vực bệnh viện thường xuyên có nhiều người ra vào, nhất là những trường hợp cấp cứu được người nhà đưa vào viện sẽ vội vã, không kịp quan sát, dễ xẩy ra và chạm hoặc TNGT”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast