Buôn bán dưới gầm cầu vượt bất chấp tai nạn rình rập

(Baohatinh.vn) - Mặc dù chính quyền TP Hà Tĩnh và ngành chức năng đã đặt biển cấm, thế nhưng hiện nay, người dân vẫn “vô tư” chiếm dụng, tụ tập kinh doanh buôn bán dưới gầm cầu vượt đường tránh thành phố...

Đây là nơi có nhiều phương tiện qua lại nên tình hình giao thông khá lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

buon ban duoi gam cau vuot bat chap tai nan rinh rap

Việc tụ tập, buôn bán dưới gầm cầu vượt không chỉ làm cho cảnh quan nhếch nhác mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Dưới chân cầu vượt có từ 3-4 quầy hàng kinh doanh nước giải khát. Vào những giờ cao điểm như buổi trưa, chiều tối, hàng quán tập trung rất đông khách.

Một chủ quầy bán nước giãi bày: “Khoảng không gian dưới gầm cầu vừa đẹp, vừa mát mẻ. Mọi người thường đứng đây để đón xe khách nên chúng tôi kê bàn ghế cho họ ngồi nghỉ. Sẵn đó thì bán cốc nước cho khách trong lúc ngồi chờ”.

Không chỉ bị chiếm dụng làm nơi bán nước, khu vực dưới chân cầu vượt còn là điểm người dân tụ tập, đứng để bắt xe khách. “Cánh” tài xế taxi, xe ôm cũng thường tập trung chờ khách ở đây. Và sau một ngày tụ tập, buôn bán nhộn nhịp, dưới chân cầu vượt lại ngổn ngang rác thải, vỏ chai... do người dân vứt lại.

Việc tụ tập, buôn bán dưới gầm cầu vượt không chỉ làm cho cảnh quan nhếch nhác mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên quốc lộ 15A. Tình trạng này cần sớm được chấn chỉnh nhằm lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông tại khu vực.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast