Cần có biển báo đi đường tránh tại cầu tạm trên tỉnh lộ 552

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 552, đoạn đi qua thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) có 1 cầu tạm khiến nhiều loại xe ô tô không thể đi qua. Tuy nhiên, ở đây không có biển cảnh báo, hướng dẫn đi đường tránh, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông.

Cần có biển báo đi đường tránh tại cầu tạm trên tỉnh lộ 552

Chiếc cầu tạm bợ này chỉ dành cho xe máy, xe thô sơ qua lại...

Trên tỉnh lộ 552 hiện đang thi công, phải đi qua nhiều cầu tạm, đặc biệt là đoạn qua địa phận thôn 8, xã Đức Bồng, chiếc cầu tạm được làm quá nhỏ, gồ ghề, xe ô tô 4 chỗ (gầm thấp) hay xe trọng tải lớn không thể đi qua.

Điều đáng nói là đơn vị thi công đã không lắp đặt biển hướng dẫn, cảnh báo các phương tiện đi đường tránh (đường đê Ngàn Trươi - Cẩm Trang chạy song song và cách đường đang thi công khoảng 40m) để người tham gia giao thông biết, nên các phương tiện thường xuyên “mắc bẫy”, phải tốn thời gian, công sức quay xe lại hơn 500m đi đường khác.

Cần có biển báo đi đường tránh tại cầu tạm trên tỉnh lộ 552

Cần có biển hướng dẫn để các phương tiện giao thông đi tránh lên đường kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang, không phải quay đầu trở lại (ảnh chụp từ hướng Vũ Quang xuôi Đức Thọ)

Được biết, dự án nâng cấp tỉnh lộ 552 đang trong giai đoạn thi công nhưng nhà thầu phải giảm tiến độ, thậm chí có những thời điểm tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19. Nhưng đây là huyết mạch giao thông quan trọng, hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại, trong đó có nhiều xe ô tô con, xe trọng tải lớn nên rất cần phải đảm bảo an toàn, thông suốt cho phương tiện khi qua lại.

Vì vậy, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cần chỉ đạo nhà thầu và lực lượng chức năng lắp đặt thêm biển báo và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn khác.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast