Cần đa dạng khi chọn đơn vị đại hội điểm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 137 của Tỉnh ủy về công tác đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến nay, 19/19 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành việc triển khai Chỉ thị 36 và lựa chọn đơn vị tiến hành đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thạch Thắng về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thạch Thắng về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo kế hoạch của các đơn vị, việc chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp tiếp tục được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, cán bộ, đảng viên...

Nhằm đạt được yêu cầu trên, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đều chọn một số đơn vị tiến hành đại hội điểm, từ đó rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội ở các đơn vị khác. Thông thường, các đảng bộ đều lựa chọn 2-3 đơn vị có nhiều thuận lợi để tổ chức đại hội điểm.

Theo chúng tôi, về số lượng, nên chọn từ 3 đơn vị trở lên. Bên cạnh đó, khi lựa chọn đơn vị làm điểm nên đa dạng, có đơn vị thuận lợi và cũng cần có đơn vị đang gặp khó khăn, như thế mới rút được kinh nghiệm phong phú để tiến hành triển khai đại trà ở tất cả các tổ chức cơ sở đảng còn lại.

Ngoài ra, đối với các huyện, thành, thị ủy, nên lưu ý chọn đơn vị đại hội điểm bao gồm cả khối cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang... không nên chỉ chọn khối xã, phường, thị trấn. Bởi nếu chỉ chọn một bề (một khối) thì chưa đa dạng, không toàn diện, khó rút kinh nghiệm để triển khai diện rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast