Cần làm gờ giảm tốc và đèn tín hiệu cảnh báo tại nút giao cầu vượt Thạch Linh

(Baohatinh.vn) - Mặc dù nút giao thông giao cắt giữa tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh và đường Vũ Quang (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đã có cầu vượt, tuy nhiên do lượng người, phương tiện lưu thông từ các hướng vào đường tránh và ngược lại khá lớn nên tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Cần làm gờ giảm tốc và đèn tín hiệu cảnh báo tại nút giao cầu vượt Thạch Linh

Phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1 A thành phố Hà Tĩnh giao với đường Vũ Quang có tần suất lớn, tốc độ cao

Chứng kiến lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại nút giao dưới cầu vượt, nhất là giờ cao điểm hoặc ban đêm, nhiều người không khỏi ớn lạnh khi hàng đoàn xe nối đuôi nhau “mạnh ai nấy chạy” qua ngã tư này với tốc độ khá nhanh.

Đặc biệt, ở 2 hướng của đường Vũ Quang giao với đường tránh đều không có gờ giảm tốc hay đèn tín hiệu nên nhiều người đi qua đây rất lúng túng, lao ra giữa đường mới biết có đường giao cắt. Các loại phương tiện vận tải lớn như xe container, xe tải kéo rơ móc từ hướng thành phố Hà Tĩnh hay từ hướng Hương Khê khi nhập làn vào tuyến đường tránh đều phải mở góc cua rất rộng. Trong khi đó, các xe chạy trên tuyến đường tránh theo hướng Bắc – Nam giao cắt với ngã tư này do không có đèn tín hiệu, khuất tầm nhìn nên vẫn lao vun vút.

Cần làm gờ giảm tốc và đèn tín hiệu cảnh báo tại nút giao cầu vượt Thạch Linh

Trên tuyến đường Vũ Quang (đoạn giao cắt với đường tránh) không có gờ giảm tốc, hay đèn tín hiệu cảnh báo, gây khó khăn cho người tham gia giao thông

“Tuy chưa có vụ tai nạn nào nghiêm trọng xẩy ra nhưng va quệt nhẹ thì xẩy ra thường xuyên. Nhiều lúc chứng kiến những pha “cắt mặt” như phim hành động, chúng tôi cũng thót tim. Do đó, chúng tôi nghĩ, ở đây nên làm gờ giảm tốc và lắp đèn tín hiệu cảnh báo” – một người sống quanh khu vực cầu vượt đề nghị.

Cũng theo người dân trong khu vực, do gầm cầu vượt tụ tập đông người mua, bán hàng, xe khách đường dài thường xuyên đón trả khách ở đây nên giao thông càng thêm lộn xộn, tiềm ẩn tai nạn.

Cần làm gờ giảm tốc và đèn tín hiệu cảnh báo tại nút giao cầu vượt Thạch Linh

Dưới gầm cầu có rất đông người mua, bán hàng, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Được biết, tại các buổi tiếp xúc cử tri phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, người dân đã nhiều lần đề nghị làm gờ giảm tốc trên đường Vũ Quang (đoạn gần giao với đường tránh) và lắp đèn tín hiệu cảnh báo (đèn vàng) ở cả 4 phía, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao cầu vượt Vũ Quang với đường tránh thành phố để các phương tiện qua lại giảm tốc độ, chú ý quan sát góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast