Cần sớm sửa chữa, thay thế đồng hồ tại quảng trường TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tháp đồng hồ tại quảng trường TP Hà Tĩnh được xây dựng từ năm 2012. Tuy nhiên, do công tác bảo dưỡng chưa được quan tâm nên chỉ sau một thời gian ngắn, đồng hồ luôn “chạy” sai giờ và hơn 1 năm qua thì “chết” hẳn.

can som sua chua thay the dong ho tai quang truong tp ha tinh

Đồng hồ tại quảng trường TP Hà Tĩnh đã “dừng” hẳn. (Ảnh chụp ngày 2/11/2016).

Tháp đồng hồ tại quảng trường TP Hà Tĩnh có chiều cao khoảng 12m, trên tháp được thiết kế đồng hồ vuông 4 mặt. Tháp đồng hồ không chỉ để báo giờ mà còn là công trình tạo điểm nhấn tại quảng trường thành phố và trở nên thân thuộc với người dân.

Sau thời gian đầu vận hành đúng giờ, khoảng hơn 1 năm lại nay, đồng hồ luôn “chạy” sai giờ và đến nay thì dừng hẳn. Việc đồng hồ dừng "chạy" không chỉ giảm đáng kể giá trị vật thể, phi vật thể của công trình mà còn khiến nhiều người qua đây "giật thột" khi nhìn giờ sai. “Nhiều hôm, sáng sớm đi học qua đây đã thấy đồng hồ chỉ 8h. Nghĩ là đã chậm giờ học, thế là em cuống cuồng đạp xe thật nhanh. Tuy nhiên, đến trường mới 6h30’ – Nam (học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng) cho biết. “Chúng tôi vừa nghe nhạc hiệu tập thể dục của đài phát thanh (5h) nhưng nhìn lên đồng hồ đã thấy chỉ 12h” – một cụ già tập thể dục ở quảng trường cho biết.

Ông Nguyễn Duy Bằng – Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, công trình này do một đơn vị ở TP Hồ Chí Minh tài trợ. Sau khi lắp đặt xong, nhà tài trợ chỉ bàn giao công trình cho thành phố, chứ không bàn giao về kỹ thuật nên đơn vị cũng không nắm được để sửa chữa. Đồng hồ quảng trường TP Hà Tĩnh “chạy” sai giờ không chỉ làm mất đi mục đích, công năng chính của công trình mà còn gây phản cảm, bất tiện đối với người dân và nhiều đoàn khách trong nước, quốc tế khi đến tham quan, làm việc tại Hà Tĩnh.

Đề nghị cơ quan chức năng địa phương cần sớm tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa để công trình phát huy tốt công năng, ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast