Cụm đèn giao thông có như... không, làm khó người đi đường

(Baohatinh.vn) - Người tham gia giao thông tại ngã tư đường Quang Trung giao đường Ngô Quyền (còn gọi là ngã tư đường Nam cầu Cày giao với đường đi Hộ Độ) thuộc địa phận xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) luôn bất an vì đèn tín hiệu giao thông không hoạt động đã hơn 5 tháng nay.

Video: Đèn giao thông “ngủ quên” ở ngã tư đường Quang Trung giao đường Ngô Quyền.

Ngã tư đường Quang Trung giao nhau với đường Ngô Quyền thường xuyên có lượng xe lưu thông khá nhiều, nhất là xe tải, xe chở hàng trọng tải lớn. Đặc biệt, từ khi tuyến đường này được sửa chữa, nâng cấp, khu chợ đêm nông sản Bình Hương đi vào hoạt động thì lượng phương tiện càng tăng.

Cụm đèn giao thông có như... không, làm khó người đi đường

Đoạn đường Quang Trung giao nhau với đường Ngô Quyền (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) có mặt đường khá rộng, lượng phương tiện lưu thông liên tục. Ảnh chụp ngày 4/11

Tuy nhiên, theo chia sẻ của người dân sống quanh khu vực này, vì cụm đèn tín hiệu không hoạt động đã hơn 5 tháng qua nên việc đi lại tại ngã tư rất lộn xộn, nguy cơ tai nạn giao thông luôn thường trực.

Cụm đèn giao thông có như... không, làm khó người đi đường

Cụm đèn giao thông ở tuyến đường này đã lâu không hoạt động. Ảnh chụp ngày 4/11

Chị Nguyễn Thị Vinh (thôn Minh Tiến, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Không rõ lý do gì mà từ khi tuyến đường này được nâng cấp (khoảng đầu tháng 6) đèn giao thông ở đây không có tín hiệu nữa. Vì thế, khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn, cách đây gần 2 tuần cũng có vụ va chạm giữa ô tô và xe máy khiến 2 người phải nhập viện”.

Nhiều người lưu thông trên tuyến này bày tỏ lo lắng khi đèn tín hiệu có như... không. Là tiểu thương kinh doanh rau ở chợ đêm nông sản Bình Hương, chị Trần Thị Mai (xã Tượng Sơn, Thạch Hà) cho biết: “Khoảng 4 - 5h sáng, tôi vận chuyển rau củ đến chợ để kinh doanh nhưng đèn tín hiệu không có, đèn cao áp dọc tuyến Ngô Quyền lại không hoạt động nên khu vực này rất tối khiến cho tầm nhìn hạn chế, mình phải dừng lại quan sát đã mới dám đi qua”.

Cụm đèn giao thông có như... không, làm khó người đi đường

Người dân di chuyển gặp nhiều khó khăn nhất là vào ban đêm vì tuyến đường tối, không có đèn tín hiệu. Ảnh chụp ngày 4/11

Theo người dân địa phương, ngã tư này trước đây được xem là “điểm đen” giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra do cung đường rộng trong khi tầm nhìn hạn chế.

Người tham gia giao thông và người dân sống quanh khu vực này mong muốn ngành chức năng sớm kiểm tra, khắc phục lại hoạt động của cụm đèn tín hiệu, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast