(Baohatinh.vn) - Không ít cột đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh “ngủ quên” nhiều ngày nay, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường.
Clip: Xe cộ "giành giật" nhau tại các ngã tư ở TP Hà Tĩnh.
Ngã tư giao giữa đường Hà Huy Tập và Ngô Đức Kế thường có lưu lượng xe cộ qua lại rất đông đúc. Đây cũng được xem là “điểm đen” về tai nạn giao thông bởi đã có rất nhiều vụ va chạm nghiêm trọng xảy ra. Do vậy, ngành chức năng đã tiến hành lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông để điều tiết nhằm hạn chế tai nạn.
Thế nhưng, từ nhiều ngày qua, cột đèn tín hiệu này luôn trong tình trạng tắt ngấm khiến xe cộ lưu thông qua đây vô cùng lộn xộn, nguy cơ tai nạn giao thông rình rập. Được biết, đèn tín hiệu đã được nhà thầu thi công xong và bàn giao cho Công an TP quản lý từ tháng 1/2022. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cấp nguồn điện để hoạt động.
Tương tự, cụm đèn tín hiệu tại ngã tư đường Quang Trung - Ngô Quyền từ nhiều ngày nay cũng không hoạt động khiến tình hình giao thông tại đây trở nên lộn xộn. "Đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nên việc đèn giao thông không hoạt động là vô cùng nguy hiểm. Người dân như chúng tôi thường xuyên qua lại tuyến đường này vào ban đêm nên cảm thấy bất an" - ông Tô Bá Cảnh (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho biết.
Trong khi đó, một số hệ thống đèn khác cũng bị hư hỏng nên giữa đèn tín hiệu và đèn đếm giây không khớp nhau khiến việc lưu thông gặp nhiều trở ngại… (Ảnh chụp tại ngã tư đường Nguyễn Du - Nguyễn Huy Tự).
Cảnh “đường ai nấy đi, xe ai nấy chạy” tại điểm giao giữa đường Nguyễn Du và đường Nguyễn Huy Tự
Vào giờ tan tầm, phương tiện lưu thông đông đúc khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao (Ảnh chụp tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Nguyễn Huy Tự).
Anh Vũ Quốc Tuấn (phường Nguyễn Du) bày tỏ: "Vào cao điểm, lưu lượng xe qua lại các ngã ba, ngã tư ngày càng đông. Mặc dù đã có đèn chớp vàng báo hiệu giảm tốc độ nhưng tình trạng xe cộ qua lại vẫn rất lộn xộn. Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần sớm sửa chữa, thay mới các cụm đèn tín hiệu để giúp người đi đường yên tâm hơn" (Ảnh chụp tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh giao Nguyễn Huy Tự).
“Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có 35 cụm đèn tín hiệu giao thông. Qua thời gian dài hoạt động, hiện nay, nhiều cụm đèn đã bị hư hỏng, xuống cấp, thường xuyên xảy ra sự cố như: không hoạt động, hỏng bộ đếm giây, hỏng hệ điều hành… gây ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Hiện, lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, đánh giá và đề xuất UBND thành phố phương án khắc phục đối với từng cụm đè; đồng thời bố trí lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông tại các nút giao để điều tiết, hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông”.
Thiếu tá Dương Thị Hồng Ngân - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.