Dân khổ vì đường xuống cấp

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường liên xã nối QL 1A với xã Thạch Trung và các tổ dân phố 7, 8 của phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đã xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông...

Đây là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn, được đầu tư xây dựng khá lâu, không có kinh phí để duy tu, bảo dưỡng nên ngày càng xuống cấp. Đặc biệt, đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho tuyến đường hư hỏng trầm trọng hơn.

dan kho vi duong xuong cap

Tuyến đường từ QL 1A đến xã Thạch Trung xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được sửa chữa.

Mặt khác, tuyến đường này có nhiều công trình cơ quan, công sở và nhà dân đang xây dựng, hàng ngày, nhiều xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng khiến cho tuyến đường xuất hiện thêm nhiều “ổ trâu, ổ voi” trên toàn tuyến, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Trên thực tế, thời gian qua đã xảy ra khá nhiều vụ tai nạn giao thông do đường xuống cấp, lưu lượng người, xe tham gia đông. Ông Nguyễn Văn Đ., trú tại xóm 4, xã Thạch Trung bức xúc: “Đoạn đường này đã bị hư hỏng từ lâu lắm rồi, việc đi lại của người dân chúng tôi và học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, mùa khô thì bụi bặm, mùa mưa thì lầy lội. Thế nhưng, không hiểu vì sao ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương không có biện pháp tu sửa, san lấp tạm thời để việc đi lại đỡ vất vả và an toàn hơn”.

Thiết nghĩ, trước mắt, nếu chưa bố trí được nguồn kinh phí để duy tu, sửa chữa tuyến đường này thì chính quyền địa phương và các ngành chức năng thuộc TP Hà Tĩnh cần sớm cho kiểm tra và có biện pháp tu sửa tạm thời để người và phương tiện đi lại an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast