Đường xuống khu vực cảng Vũng Áng xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường nối khu vực cảng Vũng Áng với Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có chiều dài chưa đầy 2 km đi qua địa bàn xã Kỳ Lợi đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.

Tuyến đường này được xem là “xương sống”, có vai trò hết sức quan trọng trong việc giao thương, thúc đẩy phát triển tại khu kinh tế trọng điểm của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do được đầu tư xây dựng khá lâu nên hiện nay nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đường xuống khu vực cảng Vũng Áng xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng; xuất hiện nhiều "ổ gà, ô voi"...

Đặc biệt là vào mùa mưa, nhiều đoạn đường chi chít "ổ gà, ổ voi", thậm chí nhiều nơi sâu từ 4 - 10 cm. Đường xuống cấp, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là vào giờ tan ca, lượng công nhân và xe cộ lưu thông khá đông.

Tuyến đường xuống cấp không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường ở Khu kinh tế Vũng Áng. Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường này trước đây do Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng quản lý, đến năm 2018, được giao cho Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và môi trường đô thị ở TX Kỳ Anh quản lý.

Đường xuống khu vực cảng Vũng Áng xuống cấp nghiêm trọng

...và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đến nay, các ngành chức năng, đơn vị liên quan chưa có giải pháp để duy tu, sửa chữa tuyến giao thông quan trọng này. Vì thế, mức độ hư hỏng ngày càng trầm trọng hơn.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast