Gia súc “nghênh ngang” đường phố

(Baohatinh.vn) - Tại ngã ba giao đường Lê Duẩn và quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hàng ngày, khi lưu thông qua đây, người dân vẫn thường chứng kiến cảnh tượng gia súc được chăn thả hai bên đường.

Những chú bò thả rông “nghênh ngang” đường phố này vừa gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, vừa gây mất mỹ quan đô thị.

gia suc nghenh ngang duong pho

Gia súc chăn thả tại quảng trường Tổng Bí thư Hà Huy Tập vừa gây mất mĩ quan, sự tôn nghiêm, vừa làm xuống cấp công trình mới được đưa vào sử dụng.

Không chỉ “nghênh ngang” đi trên quốc lộ, những chú bò này còn được chủ nhân cho “vượt rào” qua ngã ba. Vào những giờ cao điểm như 17-18h, xe cộ qua lại khu vực này rất đông. Nhiều lúc để “nhường” đường cho đàn bò, lái xe chạy tuyến đường dài phải phanh gấp, rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Ba Tấn, một hộ dân sống gần khu vực này cho biết: “Đàn bò này ngày nào cũng đi qua đây. Chúng thường ăn cỏ ở khu vực đường Lê Duẩn và cuối buổi lại “hành quân” về qua ngã ba rồi sang quốc lộ. Thỉnh thoảng, đàn bò còn vô tư “xả bậy” xuống đường, rất mất vệ sinh”.

Ngoài việc được chăn thả ở những khoảng đất trống bên đường Lê Duẩn, quốc lộ 1A, đàn bò vẫn thường ăn cỏ tại khu quảng trường Tổng Bí thư Hà Huy Tập (nằm trên đường Lê Duẩn). Hình ảnh đàn bò “thong thả” gặm cỏ trong quảng trường vừa mất mĩ quan, vừa làm xuống cấp khuôn viên quảng trường vừa mới xây dựng. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên sớm có biện pháp nhắc nhở, cũng như xử lý đối với các chủ hộ chăn nuôi gia súc thả rông, nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan đô thị cũng như tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast