Giải quyết ngay việc cơi nới tường rào, lấn chiếm đất ở Đức Lạc

(Baohatinh.vn) - Gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn (thôn Thị Hòa, xã Đức Lạc, Đức Thọ) cố ý xây dựng bờ rào lấn chiếm lề đường Hòa Lạc, gây cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông...

Một phần tường rào hộ gia đình ông Tuấn xây dựng kiên cố lấn ra hành lang lề đường tới 4,5m
Một phần tường rào hộ gia đình ông Tuấn xây dựng kiên cố lấn ra hành lang lề đường tới 4,5m

Mặc dù các cơ quan, đoàn thể địa phương đến giải thích, vận động gia đình thực hiện đúng quy định, nhưng ông Tuấn không những không chấp hành mà còn tỏ thái độ thách thức, dọa nạt.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, UBND xã Đức Lạc đã thành lập đoàn công tác xuống kiểm tra và xác định phần đất gia đình ông Tuấn giáp với đường Hòa Lạc có chiều dài khoảng 20m, khi xây hàng rào đã lấn ra hành lang đường 0,5m.

Phần tường rào khác lấn 0,5 m (dấu chéo đỏ).
Phần tường rào khác lấn 0,5 m (dấu chéo đỏ).

Xã Đức Lạc đã mời đại diện hộ ông Nguyễn Văn Tuấn lên làm rõ sự việc, vận động gia đình tháo dỡ, nhưng ông Tuấn vẫn không chấp hành. Sau đó, ngày 19/12/2013, UBND xã đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hộ ông Tuấn và tiếp tục mời đại diện gia đình lên làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Nam (vợ ông Nguyễn Văn Tuấn) công nhận việc xây dựng tường rào của gia đình đã lấn chiếm hành lang đường Hòa Lạc.

Từ ngày 23/12/2013 - 9/1/ 2014, UBND xã Đức Lạc đã có 3 thông báo liên tiếp yêu cầu gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm, nhưng ông Tuấn vẫn không chấp hành. Đề nghị UBND xã Đức Lạc, UBND huyện Đức Thọ sớm có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Tuấn, đảm bảo nghiêm minh kỷ cương, phép nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast