Giúp con tránh xa ma túy

(Baohatinh.vn) - Tệ nạn ma túy hiện đang hoành hành khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn, lan cả vào trường học. Trước thực trạng đó, cha mẹ phải làm gì để bảo vệ con mình?

Tùy vào lứa tuổi của con mà cha mẹ tìm cách giảng giải cho con hiểu những tác hại ghê gớm của ma túy như: gây rối loạn toàn thân, làm con người ốm yếu, suy nhược, ảnh hưởng đến sinh sản, làm giảm sút nhân cách và suy thoái về đạo đức... Đặc biệt, ma túy là con đường ngắn nhất dẫn đến HIV/AIDS, căn bệnh mà đến nay chưa có thuốc chữa.

Ma túy không chỉ có hại cho bản thân và gia đình người nghiện mà còn ảnh hưởng đến TTATXH… Trẻ càng hiểu sâu sắc tác hại của ma túy bao nhiêu thì càng đề phòng và xa lánh nó bấy nhiêu.

Song song với đó, cha mẹ phải thường xuyên quan tâm xem bạn của con mình là ai, đặc biệt, khi con đến tuổi dậy thì, cha mẹ cần chú ý, quan tâm đến trẻ nhiều hơn vì lúc này, trẻ sẽ có nhiều biến đổi về tâm lý, thể chất và tinh thần. Nếu giai đoạn này, cha mẹ mải lo công việc làm ăn, để con giao du với đám bạn xấu thì dễ bị kích động, lôi kéo vào những việc làm xấu, thích chơi bời, lêu lổng, rất dễ sa vào tệ nạn ma túy.

Muốn con cái lánh xa ma túy, cha mẹ phải hướng con vào những hoạt động lành mạnh như học tập, tham gia văn nghệ, TDTT, lao động giúp ích cho gia đình và xã hội. Thông qua việc lao động giúp đỡ gia đình và làm ra các sản phẩm, vật chất sẽ giúp trẻ biết quý trọng lao động, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người.

Cha mẹ cần giúp con tránh xa ma túy để các em trở thành con ngoan, trò giỏi, sống có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast