Hàng chục hộ dân phường Đậu Liêu không có nước sạch để sử dụng

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, người dân ở tổ dân phố 8, phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) phải sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước khe không đảm bảo, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Hàng chục hộ dân phường Đậu Liêu không có nước sạch để sử dụng

Từ nhiều năm qua, 83 hộ dân ở TDP 8, phường Đậu Liêu phải sử dụng nước giếng khoan, nước khe để sinh hoạt hằng ngày.

Trước đây, gia đình anh Hàn Văn Hải ở tổ dân phố (TDP) 8, phường Đậu Liêu phải sử dụng nguồn nước giếng khoan nhiễm phèn, lọc thủ công để sử dụng tắm, giặt sinh hoạt, còn nước để ăn uống thì phải đi xin. Vài năm trở lại đây, để có nước ăn uống và sử dụng hằng ngày, gia đình anh Hải phải đầu tư đường ống dài hàng trăm mét mua nước về sử dụng.

Hàng chục hộ dân phường Đậu Liêu không có nước sạch để sử dụng

Người dân phải đầu tư máy lọc nước để có nước sử dụng hằng ngày

“Nguồn nước này do một người dân trong tổ dân phố tự dẫn nước từ khe núi về bán lại cho dân, mỗi tháng gia đình tôi trả 100 ngàn đồng. Vào mùa mưa bão, nước đục không thể sử dụng sinh hoạt được.

Chúng tôi đã kiến nghị với chính quyền các cấp nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa có nước sạch để dùng. Tôi rất mong chính quyền các cấp quan tâm, sớm giải quyết nhu cầu cấp bách về nước sạch cho người dân sử dụng sinh hoạt hằng ngày”, anh Hàn Văn Hải cho biết.

Hàng chục hộ dân phường Đậu Liêu không có nước sạch để sử dụng

Dù nguồn nước giếng không đảm bảo nhưng gia đình anh Phan Ngọc Tú vẫn phải sử dụng vì chưa có nước sạch.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, anh Phan Ngọc Tú ở TDP 8 cho hay: “Từ nhiều năm nay, gia đình tôi phải sử dụng nước giếng. Khi bơm lên nước đục, có mùi tanh, bám phèn, muốn dùng cho sinh hoạt hằng ngày phải xử lý qua hệ thống bình lọc. Vẫn biết nguy cơ mắc bệnh rất cao, nhưng vì chưa có nước sạch nên gia đình buộc phải sử dụng”.

Hàng chục hộ dân phường Đậu Liêu không có nước sạch để sử dụng

Sử dụng nước giếng nhiễm phèn hằng ngày khiến nguy cơ mắc bệnh cao.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Tổ trưởng TDP 8 cho biết: “Hàng chục năm nay, người dân nơi đây chưa một lần được dùng nước sạch, bởi hệ thống mạng lưới cấp nước sạch của Chi nhánh Cấp nước Hồng Lĩnh (Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh) tại TDP 8 chưa được đầu tư. TDP hiện có 83 hộ dân với 320 nhân khẩu. Do không có nguồn nước sạch, các hộ dân phải sử dụng nước giếng, nước nhiễm phèn, nước khe dù không biết chất lượng nước có đảm bảo hay không.

Người dân chúng tôi đã liên tục phản ánh với chính quyền địa phương và kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp, tuy nhiên vấn đề nay vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi mong chính quyền địa phương, cơ quan chức năng quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”.

Thiết nghĩ, TX Hồng Lĩnh và các cơ quan chức năng cần sớm có phương án cấp nước sạch cho TDP 8, phường Đậu Liêu; vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân; vừa góp phần hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2024.

Video: Người dân TDP 8, phường Đậu Liêu phản ánh tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast