(Baohatinh.vn) - Khoảng 50m mặt bằng chưa thể giải toả trên tuyến đường gom chân đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã trở thành "điểm nghẽn" về giải phóng mặt bằng, làm đứt quãng tiến độ dự án.
Tuyến đường gom dọc theo cơ đê La Giang nối từ ngã ba Linh Cảm (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) đến phường Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh), được đầu tư xây dựng vào năm 2016, có độ dài gần 20km. Tuyến đường nhằm giúp người dân sinh sống ven đê thuận tiện đi lại, kết nối giao thương, phát triển kinh tế xã hội. Dù vậy, sau hơn 8 năm, dự án này vẫn còn có khoảng 50m đường gom chân đê - đoạn qua địa bàn tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ không thể lưu thông do vướng mặt bằng. Cụ thể, đoạn đường gom chân đê La Giang kéo dài từ ngõ 253 đến ngõ 251, đường La Giang dài khoảng 500m, có 4 hộ dân sinh sống. Hiện, còn 1 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng nên tuyến đường này trở thành đường cụt. Bà Nguyễn Thị N. (tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ) cho biết: "Trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền với hy vọng sớm tìm ra phương án giúp việc di chuyển trong khu dân cư được an toàn, thuận lợi hơn. Dù vậy, suốt nhiều năm qua tình trạng này vẫn chưa được khắc phục".
Khu vực "điểm nghẽn" cỏ dại mọc um tùm.
Là hộ dân sinh sống ngay trên trục "đường cụt", ông Phan Quốc C. (TDP 2, thị trấn Đức Thọ) cho biết: "Khi xây dựng tuyến đường gom chân đê vào năm 2016, mặt bằng trên tuyến đều được giải toả, song chỉ có khoảng 50m này không được hộ dân đồng thuận nên đến nay vẫn còn vướng mắc. Rất nhiều phương tiện khi di chuyển đến đoạn này buộc phải quay đầu lại, thực sự rất bất tiện và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm".
Hiện nay, hộ dân có mặt bằng vướng đường gom chân đê La Giang không sinh sống tại địa phương, do vậy, việc liên hệ để tìm giải pháp tháo gỡ cũng gặp nhiều khó khăn. Thiết nghĩ, Hạt Quản lý đê La Giang và chính quyền địa phương cần có sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt hơn để sớm đưa ra phương án phù hợp nhằm tháo gỡ "điểm nghẽn" này.
Năm 2011, khi triển khai công tác bồi thường để giải phóng mặt bằng dự án đường gom chân đê La Giang, gia đình bà Đào Thị Liên (tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ) chưa đồng ý với phương án bồi thường.
Hiện nay, gia đình đã đồng thuận, tuy nhiên vị trí này còn có mốc chỉ giới đê điều, nằm sát với khoảng sân của gia đình bà Liên. Vì vậy, nếu thi công đường gom chân đê, buộc phải giải phóng mặt bằng diện tích sân của gia đình, song, do thời gian thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã kết thúc, nguồn kinh phí bồi thường không còn nữa nên đến nay vẫn chưa thực hiện được.
UBND thị trấn đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, trực tiếp kiểm tra hiện trạng, thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất, phối hợp với Hạt Quản lý đê La Giang sớm đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
Ông Trần Nguyên Hà - công chức địa chính thị trấn Đức Thọ
Video: Tuyến đường gom chân đê La Giang bị "nghẽn" mặt bằng.
Tình trạng xe tải xả nước bẩn khi lưu thông trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh khiến cuộc sống của nhiều người dân ở xã Xuân Thành (Nghi Xuân) khổ sở vì mùi hôi thối.
Cống Đập Xạ nằm trên tuyến đê Hữu Nghèn thuộc địa phận TDP 8, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị vỡ khiến nhiều diện tích ruộng bị xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến lúa vụ xuân của người dân.
Tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều công trình hạ tầng được cải tạo khiến việc đổ rác thải xây dựng bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị ở Hà Tĩnh.
Mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh ngập lụt. Dù nước dâng cao nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp hiểm nguy, lội ra những cánh đồng mênh mông nước để thả lưới bắt cá.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu tràn Lâm Lĩnh nối xã Sơn Lĩnh và xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.
Nhiều năm nay, trên tuyến kênh thoát lũ ở địa bàn phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tồn tại 2 cầu sắt không còn chức năng sử dụng, hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Dù tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm rình rập cho người và gia súc, cản trở dòng chảy nhưng cầu vẫn chưa được tháo dỡ xử lý.
Chính quyền và người dân phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mong ngành chức năng sớm có phương án xử lý 2 cầu sắt bắc qua kênh thoát lũ để đảm bảo an toàn và lưu thông dòng chảy.
Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, 1 doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng vẫn lắp đặt các trạm thông tin di động trong khu dân cư ở TP Hà Tĩnh.
Hơn 13 năm sử dụng, khu nhà học Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chưa được nâng cấp, sửa chữa khiến cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo điều kiện học tập.
Trong bối cảnh thị trường vàng trong nước và Hà Tĩnh liên tục biến động, nhiều người lựa chọn giao dịch vàng online, tuy nhiên phương thức này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Âu thuyền ở thôn Đại Đồng, xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang bị bồi lắng, xuống cấp ảnh hưởng đến việc neo đậu tàu thuyền và tránh trú bão của bà con ngư dân.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) bị mất, hư hỏng nắp mương thoát nước sẽ vô tình gây nguy hiểm cho người đi đường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Đủ loại rác thải ngổn ngang dọc 2 bên tuyến đê Tả Nghèn thuộc địa phận tổ dân phố 9, thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Trước nhu cầu du lịch tăng cao của người dân cả nước và Hà Tĩnh, một số đối tượng đã giả mạo đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn cày xới mỗi ngày đã khiến cho nhiều tuyến đường huyết mạch tại khu kinh tế trọng điểm phía Nam của Hà Tĩnh bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Vào sáng sớm và tầm trưa, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1 qua huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xuất hiện cảnh tượng xe con, xe tải xếp hàng dài trên làn đường dành cho xe thô sơ khi các tài xế tranh thủ vào quán ăn uống.
Nguyện vọng của nhiều người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) là cần có giải pháp xử lý thấu tình, đạt lý về vi phạm hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh để tạo điều kiện phát triển kinh tế.
Nhiều biển báo, biển chỉ dẫn ở các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Xí, Phan Đình Giót... tại TP Hà Tĩnh đang xuống cấp trầm trọng, bị cây xanh, biển quảng cáo che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đoạn đường dài hơn 800m thuộc địa bàn xã Cẩm Bình, TP Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng, cần được đầu tư để đảm bảo kết nối cùng hạ tầng thành phố hiện đại, văn minh.
Tiểu công viên ở khu vực ngã ba giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh với đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), cỏ, cây dại mọc um tùm, mất mỹ quan đô thị.
Với giá bán chỉ từ 25.000 - 40.000 đồng/hộp 500 gram, dâu tây được bày bán tràn lan tại các chợ dân sinh, cửa hàng hoa quả Hà Tĩnh khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng.
Hình ảnh những tấm pano, biển quảng cáo hư hỏng, rách nát tại các địa điểm du lịch biển Hà Tĩnh gây phản cảm, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trước thềm cao điểm.
Người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không khỏi bất an, bởi rãnh thoát nước 2 bên tuyến đường không có nắp đậy, nhiều cầu, cống không có lan can.
Một trong những yếu tố giúp người nổi tiếng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo là nhờ họ có niềm tin của công chúng. Nhưng, cũng ở “sân chơi” này, nhiều người đã “ngã ngựa” do quảng cáo sai sự thật.
Nhiều đoạn mương thoát nước trên đường Ngô Quyền (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) bị mất nắp đậy nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường.