Hàng xóm “tối lửa tắt đèn”...

(Baohatinh.vn) - Từ ngày có cháu, bà Hòa mừng lắm, bà như vơi được phần nào nỗi nhớ người chồng ra đi đột ngột sau cơn tai biến. Hôm ấy, chuẩn bị rằm tháng giêng, bà đi họp bàn việc tế lễ ở nhà thờ họ, hai mẹ con ở nhà. Bà đi được một lúc, bỗng mẹ cháu vừa khóc, vừa kêu:

- Làng xóm ơi, giúp mẹ con em với!

Nghe tiếng gọi, chị Hà, chị Bích ở gần đấy vội chạy sang, thấy cháu nhỏ bị bỏng đang gào khóc, giãy giụa, người mẹ thì run rẩy không biết xoay xở ra sao. Không chút ngần ngại, chị Hà bế cháu rồi bảo chị Bích gọi người chở lên trạm y tế xã.

Một lát sau, có mấy người khác đến, người đi gọi bà Hòa, người giúp mẹ cháu bé chuẩn bị đồ đạc.

Do cháu bé bị bỏng khá nặng nên được chuyển lên tuyến trên. Bà và mẹ cháu đều phải ở bệnh viện, con trai bà và mấy anh em đều ở xa, chưa về kịp. Mấy chị em trong tổ liên gia phân công nhau đến nhà bà Hòa cho lợn, gà ăn, rồi cử người ngủ trông nhà.

Nhờ được cứu chữa kịp thời nên các vết bỏng của cháu bé không bị nhiễm trùng. Hôm trở về, thấy nhà cửa sạch sẽ; lợn, gà được chăm sóc chu đáo, bà Hòa rất cảm động về tấm lòng của những người hàng xóm đã tận tình giúp đỡ mình trong lúc hoạn nạn.

Chứng kiến những việc làm trong tổ liên gia của bà Hòa, tôi chợt nhớ câu tục ngữ “Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau” thật ý nghĩa biết chừng nào!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast