Hối cũng không kịp!

(Baohatinh.vn) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào tối 3/3, trên QL1A đoạn qua xóm 8, xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh) làm 3 học sinh tử vong tại chỗ khiến dư luận bàng hoàng. Nhiều kênh truyền thông đưa tin về vụ việc với sự tiếc thương vô hạn đối với 3 nạn nhân tuổi còn quá trẻ. Từ vụ tai nạn này cho thấy, đằng sau đó còn có nhiều chuyện đáng lo, nhất là công tác quản lý, giáo dục trẻ vị thành niên.

hoi cung khong kip

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào tối 3/3, trên QL1A đoạn qua xóm 8, xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh) làm 3 học sinh tử vong tại chỗ

Hẳn chúng ta đều biết, người đủ 18 tuổi mới được lái xe mô tô 2 bánh dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên (đã được cấp giấy phép lái xe). Thế nhưng, trong thực tế, tình trạng học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển mô tô không phải là hiếm. Điều đáng nói là, các loại xe máy hiện nay thường có dung tích xi lanh lớn trong khi các em chưa đủ thể lực và những kiến thức cần thiết để điều khiển an toàn.

Điều đó cho thấy, nhận thức pháp luật, ý thức chấp hành luật lệ giao thông của các em đang có nhiều bất cập. Các em học sinh chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức pháp lý, những kỹ năng sống cơ bản để tự bảo vệ mình.

Trách nhiệm này trước hết thuộc về gia đình và xã hội. Các bậc làm cha, làm mẹ hãy dành thời gian để quản lý, giáo dục và uốn nắn con em mình. Đừng để khi những chuyện đáng tiếc xảy ra, hối cũng không kịp!.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast