Lời động viên đầu năm

(Baohatinh.vn) - Sau buổi dạy đầu năm Ất Mùi, vợ tôi về nói như khoe: Phòng giáo dục năm nay có sự đổi mới, không “xông đất” kiểm tra như những năm trước, mà đến chúc tết toàn thể hội đồng nhà trường!

Lời động viên đầu năm ảnh 1
Ngành Giáo dục Hà Tĩnh nghiêm túc trong ngày đầu tiên của năm mới

Vợ tôi cho biết thêm, sau hơn 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán, sáng thứ ba (24/2), tất cả giáo viên và học sinh đến trường dạy - học như thường lệ. Khi trống báo hiệu vào sinh hoạt 15 phút đầu buổi, ban giám hiệu dành ít phút họp hội đồng để chúc mừng đầu năm, đồng thời nhắc nhở giáo viên kiểm tra giáo án, đồ dùng dạy học để bước vào buổi dạy đầu năm thật tốt, sẵn sàng đón đoàn kiểm tra của phòng giáo dục. Bởi theo thông lệ các năm trước, phòng giáo dục X. thường phân công lãnh đạo phòng và các đồng chí chuyên viên đi kiểm tra các trường buổi học đầu tiên của năm mới âm lịch.

Khi ban giám hiệu nhà trường vừa nói lời chúc đầu năm, đã thấy chiếc xe quen thuộc của phòng giáo dục rẽ vào. Nhưng nằm ngoài suy nghĩ của nhà trường, năm nay, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phòng đi chúc tết, thăm hỏi tập thể cán bộ, giáo viên đầu năm mới. Tất nhiên, trong lời chúc có cả sự động viên, nhắc nhở ban giám hiệu và giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động.

Nói đoạn, vợ tôi hào hứng:

- Trách nhiệm đối với học sinh và sự tự giác của giáo viên là chính. Làm như năm nay, giáo viên thấy được động viên thực sự.

Qua niềm vui và câu chuyện của vợ, tôi biết, việc làm khác với những năm trước của phòng giáo dục X. rất có ý nghĩa. Đi chúc tết đầu năm, nhưng tôi tin rằng, chỉ cần nhìn qua vệ sinh trường lớp, tư thế chuẩn bị bước vào buổi dạy đầu năm mới của mỗi giáo viên và việc chấp hành tiếng trống báo hiệu của học sinh, phòng X. sẽ thừa biết việc chấp hành kỷ cương buổi học đầu năm của từng trường như thế nào.

Lời chúc kèm theo sự động viên, nhắc nhở ban giám hiệu và giáo viên đầu năm mới sẽ có tác dụng hơn nhiều so với kiểu kiểm tra cứng nhắc như trước.

Rõ ràng, cùng một mục đích, nhưng cách thể hiện khác nhau thì sự tôn trọng và tính động viên cũng sẽ khác nhau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast