“Ngày nay con gái tửu lượng mạnh như cha”

(Baohatinh.vn) - “Ngày xưa con gái nấu ăn giỏi như mẹ, ngày nay con gái tửu lượng mạnh như cha” - câu nói vui đó lại đang là thực trạng của không ít phụ nữ hiện nay.

Gần 30 tuổi, trưởng phòng kinh doanh của một doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh, Mai Dung vẫn là một cô gái “độc thân vui vẻ”. Công việc đòi hỏi cô phải thường xuyên tiếp khách, giao lưu cùng đối tác trên bàn tiệc.

Cô tâm sự: “Công việc ổn định, thu nhập cao, có cơ hội đi nhiều nơi nhưng đổi lại tôi phải nhậu quá nhiều. Nhiều lúc mệt không muốn uống nhưng vì nể đối tác không thể từ chối được”.

“Ngày nay con gái tửu lượng mạnh như cha”

Ngày càng nhiều chị em “so găng” cùng đàn ông về tửu lượng (Ảnh internet)

Công việc, những cuộc nhậu lấy đi hầu hết thời gian của Dung. Mỗi lần trở về nhà trong bộ dạng say khướt, bố mẹ lại không thôi lo lắng cho cô con gái út.

Công việc không đòi hỏi như Mai Dung nhưng Hà Anh (25 tuổi) cũng là khách quen của nhiều quán nhậu. Những cuộc nhậu của Hà Anh không phải tiếp đối tác làm ăn mà là “tới bến” cùng bạn bè.

Nhóm bạn của Hà Anh có 5 thành viên, người vừa lấy chồng, người còn độc thân và tất cả đều có tửu lượng “không phải dạng vừa”. Vui nhậu, buồn nhậu, sinh nhật, lễ tết nhậu, có sự kiện gì đặc biệt của cả nhóm thì lại càng phải nhậu.

Trong những buổi offline của nhóm tại quán nhậu, không thiếu ánh mắt hiếu kỳ của những người xung quanh dành cho 5 “mỹ nữ” đang hò hét, cụng ly và dốc từng chén rượu nhẹ nhàng như uống nước lọc.

“Ngày nay con gái tửu lượng mạnh như cha”

Chị em nhậu vì công việc và vì “tới bến” với bạn bè

Khi nhậu không còn là thú vui độc quyền của đàn ông thì không ít những cô gái ngày nay thể hiện bản lĩnh trên bàn nhậu như thế. Thậm chí, họ còn là người chủ động mời rượu trong các cuộc vui và tỏ ra không hề thua kém đàn ông trong khoản này.

Khi được hỏi có suy nghĩ như thế nào khi vợ hoặc bạn gái là người thích nhậu, anh Nam (một nhiếp ảnh gia) tỏ ra khá thoải mái: “Một cô gái biết nhậu theo tôi là người vui tính, sôi nổi và thú vị, sẽ dễ dàng hòa nhập với các mối quan hệ của chồng, bạn trai. Vừa là bạn đời, vừa là bạn bè cũng vui mà! Tuy nhiên, nhậu phải có chừng và dừng đúng lúc”.

Trái với quan điểm của anh Nam, anh Thái (nhân viên văn phòng) lại phản đối khá gay gắt việc phụ nữ uống rượu: “Tôi cực kỳ dị ứng với kiểu phụ nữ ham mê nhậu nhẹt. Phụ nữ có thể tìm kiếm niềm vui trong việc mua sắm, tụ tập bạn bè cà phê, đi du lịch… nhưng nhậu thì tuyệt đối không nên một chút nào”.

“Ngày nay con gái tửu lượng mạnh như cha”

Tai nạn giao thông là nguy cơ chị em có thể gặp phải khi không kiểm soát hành vi do sử dụng rượu bia (Ảnh internet: Hiện trường vụ tai nạn tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 10/2018 do nữ tài tài xế say xỉn gây nên)

Việc chị em “thể hiện bản lĩnh” bằng tửu lượng dù có những quan điểm đồng tình, phản đối nhưng một thực tế có thể thấy là phụ nữ sử dụng rượu bia thì thường gặp nhiều hệ lụy hơn so với nam giới.

Mai Dung chia sẻ: “Đi làm gần 10 năm cũng là chừng đó thời gian gắn với tiệc tùng, nhậu nhẹt! Nhìn lại thấy mình bỏ quên bao nhiêu là thứ khi mải miết nhậu với nhậu, sức khỏe giảm sút nhiều nên tôi cũng bắt đầu thấy lo”.

Còn Hà Anh thì vẫn chưa quên được lần cô say khướt trong quán bar và bị một đám thanh niên lạ sàm sỡ trước cửa nhà vệ sinh.

Ngoài những nguy cơ đó, việc mất kiểm soát lý trí vì rượu có thể nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt là khi tham gia giao thông. Một chút men sẽ giúp phụ nữ đủ vui, đủ lịch thiệp trong giao tiếp, nhưng đừng vì uống quá đà mà đánh mất chính mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast