"Người điên" chặn xe xin tiền: Huyện Đức Thọ muốn cho cách ly lâu dài!

(Baohatinh.vn) - Ở thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) lâu nay xuất hiện người đàn bà tâm thần thường xuyên chặn xe trên QL 8A xin tiền. Hành động này vừa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, vừa làm xấu hình ảnh đối với hành khách qua lại trên tuyến đường này.

“Người điên” chặn xe xin tiền: Huyện Đức Thọ muốn cho cách ly lâu dài!

Khách qua lại thị trấn Đức Thọ thường xuyên bị chặn xe xin tiền như thế này

“Người điên” thường xuyên chặn xe xin tiền nói trên là một phụ nữ, quê quán ở xã Tùng Ảnh. Hễ thấy xe ô tô đi qua, người này lại lao ra chặn ngang trước đầu xe để xin tiền. Nếu không cho tiền, bà ta sẽ không tránh cho xe qua.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, một người thường xuyên qua lại đây phàn nàn: "Tôi đã không ít lần bị bà này chặn xe xin tiền, rất phiền toái. Có lần bà nhảy ra đột ngột, tôi lách xe tránh, suýt nữa lao vào giải phân cách. Tôi nghĩ, chính quyền, ngành chức năng cần ngăn chặn ngay hành động này vì nguy cơ tai nạn rất cao”.

“Người điên” chặn xe xin tiền: Huyện Đức Thọ muốn cho cách ly lâu dài!

Ngày 11/9, người đàn ông này đã phải dừng xe cho tiền mới có thể đi qua

Ông Trần Hữu Hùng – Trưởng Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Đức Thọ, cho biết: “Việc bà này chặn xe xin tiền, huyện rất "đau đầu". Đã nhiều lần địa phương và gia đình tổ chức đưa đi Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục – Lao động Xã hội của tỉnh, nhưng khi thì bà bỏ trốn về, khi thì hết 3 tháng lại phải đưa về. Và, cứ về là bà lại chặn xe xin tiền.

Theo quy định, bà này hiện đang còn thân nhân nên chỉ có thể áp dụng cách ly bằng biện pháp khẩn cấp, thời gian không quá 3 tháng nên rất khó. Chúng tôi rất muốn các ngành thống nhất, cho cách ly lâu dài tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục – Lao động Xã hội và chuyển chế độ trợ cấp của bà vào đây. Có như thế thì mới chấm dứt được việc bà chặn xe xin tiền như lâu nay”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast