Nhếch nhác biển quảng cáo như... “xơ mướp”!

(Baohatinh.vn) - Vị trí quảng cáo “vàng” dành cho nhiều thương hiệu lớn với những bảng biển lớn nay đã trở nên cũ kỹ, rách như “xơ mướp” mà chẳng ai thay hay gỡ xuống. Đó là cảnh tượng thường thấy dọc bên QL 1A từ huyện Nghi Xuân đến Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

nhech nhac bien quang cao nhu xo muop

Một tấm biển quảng cáo "xơ mướp" bên QL 1A đoạn qua xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh

Những tấm biển quảng cáo cỡ lớn được đặt dọc hai bên quốc lộ 1A, điển hình là tấm biển quảng cáo tại xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh) do thời tiết nắng mưa, lại không được nâng cấp, chỉnh trang đã trở nên hoen gỉ, rách nát như “xơ mướp”, trơ cả bộ khung… khiến bộ mặt khu vực này trở nên nhếch nhác. Tình trạng này đã diễn ra khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Điều đáng nói những vị trí đặt các tấm quảng cáo cỡ lớn này đều từng được coi là “điểm vàng quảng cáo”.

Tại xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), một số tấm biển quảng cáo cũng đã xuống cấp trầm trọng, chữ rơi rụng, không biết quảng cáo sản phẩm gì. Các tấm biển quảng cáo này được đặt trên các cánh đồng, chỉ cần một cơn gió mạnh cũng có thể khiến các tấm biển quảng cáo có diện tích lớn rách toạc, bay xuống che khuất tầm nhìn người đi đường.

Chị Hiền Lương - một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Những khi mưa to, gió lớn, đi qua đây lúc nào cũng lo ngay ngáy, sợ sắt rơi trúng đầu”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan nên quan tâm xử lý, thay mới các biển quảng cáo tấm lớn để du khách gần xa không phải thấy những bảng quảng cáo nhếch nhác, đặc biệt là các hộ dân sống xung quanh cũng không còn thấp thỏm nỗi lo tai nạn do các biển quảng cáo cỡ lớn gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast