Những hình ảnh không đẹp ở Ngã ba Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, do có người thân, bạn bè ở các tỉnh xa khi về thăm Hà Tĩnh đều muốn tới thắp hương tưởng niệm 10 liệt nữ TNXP nên tôi có dịp đến Ngã ba Đồng Lộc nhiều hơn. Tiếc là trong những chuyến đi ấy đã có không dưới hai lần tôi chứng kiến những hành vi không đẹp của một số người ở đây.

Những đứa trẻ bán sim cho khách du lịch tại ku di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Ảnh: Dân trí
Những đứa trẻ bán sim cho khách du lịch tại ku di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Ảnh: Dân trí

Dễ thấy nhất là hình ảnh những người bán quả sim kèo nhèo du khách, trong đó phần lớn là các em ở độ tuổi thiếu niên. Nhiều em, dù đã thấy khách mua hàng ở “quầy” lân cận nhưng khi đi ngang qua chỗ mình vẫn tiếp tục nài nỉ “cô ơi mua sim đi” hay “chú ơi mua cho cháu đùm sim” rồi lẽo đẽo đi theo du khách. Một số em thấy khách không có ý định mua hàng thì quay sang “xin cô/chú cho cháu ít tiền/ít nghìn về chuẩn bị đi học”. Gặp những trường hợp này, du khách thật khó “trả lời” và đương nhiên trong số những người bất đắc dĩ làm “từ thiện” đó có không ít người cảm thấy bị quấy rầy.

Ngã ba Đồng Lộc không ngừng đổi thay, ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới thăm viếng, tham quan. Vì thế, đề nghị Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc có biện pháp tuyên truyền, giáo dục một số người dân, nhất là các em thiếu niên bán hàng rong về sự văn minh, lịch thiệp trong tiếp xúc với du khách để đừng vì những chút lợi nhuận nhỏ trước mắt mà làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của con người và mảnh đất anh hùng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast