Ồ ạt khai thác đất trái phép trong khu vực trồng rừng sản xuất

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn thôn Trường Sơn, xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang xảy ra tình trạng doanh nghiệp khai thác đất trái phép tại khu vực trồng keo tràm của hộ dân nhận giao khoán, gây thất thoát tài nguyên, làm ô nhiễm môi trường…

o at khai thac dat trai phep trong khu vuc trong rung san xuat

Xe tải chở đất không che phủ bạt "tung tăng" trên đường liên xã Phú Gia

Ghi nhận của chúng tôi, sáng ngày 20/9/2017, đi từ UBND xã Phú Gia theo đường trục chính liên xã vào Đồn Biên phòng 571 thấy hàng loạt xe tải nối đuôi nhau chở đầy đất đồi rừng.

Tiếp cận hiện trường, 2 máy xúc chuyên dụng đang hoạt động hả; máy đào, máy xúc "tăng bo" đất lên các xe tải đang nằm chờ.

o at khai thac dat trai phep trong khu vuc trong rung san xuat

Xe tải nối đuôi nhau chở đất khai thác từ vườn keo

Được biết, khu vực khai thác này là phần đất trồng keo tràm của hộ gia đình ông Phan Thành (trú tại thôn Trường Sơn, xã Phú Gia), đã được UBND xã giao khoán để sản xuất. Tuy nhiên, hàng ngàn khối đất khu vực này đã bị doanh nghiệp Hiếu Sang (ở thôn Phú Thành, xã Phú Gia, huyện Hương Khê) khai thác, vận chuyển đến san lấp mặt bằng làm đường trên địa bàn xã và địa phương lân cận.

Ông Trần Đình Long – Giám đốc doanh nghiệp Hiếu Sang:

Việc khai thác hơn 10 ngàn m3 đất để san lấp nền đường trên địa bàn xã Phú Gia là sai với hồ sơ thiết kế.

Chủ tịch UBND xã Phú Gia - Nguyễn Văn Nhân khẳng định: "Doanh nghiệp Hiếu Sang khai thác đất trên thửa đất của hộ dân được giao khoán là sai. Xã không cho phép và hộ dân cũng không được cơ quan nhà nước đồng ý cho khai thác cải tạo đất. Chúng tôi sẽ có ý kiến lên lãnh đạo huyện".

o at khai thac dat trai phep trong khu vuc trong rung san xuat

Chủ tịch UBND xã Phú Gia nói về sự việc

Trong khi đó, ông Phan Quốc Lập – Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê cho hay: "Chúng tôi chưa nắm được sự việc này. Nếu có việc khai thác đất như vậy là trái phép. Đơn vị sẽ cho anh em kiểm tra, xử lý".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast