Qua cầu tràn Tân Dừa, lo người lẫn xe rơi xuống nước!

(Baohatinh.vn) - Cầu tràn Tân Dừa - xã Hương Trạch (Hương Khê – Hà Tĩnh) hẹp, hệ thống cọc tiêu hư hỏng khiến cho người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến rất gần.

Qua cầu tràn Tân Dừa, lo người lẫn xe rơi xuống nước!

Cầu tràn Tân Dừa hẹp khiến cho người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ mỗi khi qua cầu

Cầu tràn Tân Dừa bắc qua sông Ngàn Sâu, nối trục đường quốc lộ 15A sang 2 thôn Tân Dừa và Tân Thành của xã miền núi Hương Trạch. Cây cầu hẹp, chỉ rộng tầm 3 - 3,3m nên các phương tiện tránh nhau rất khó khăn, nếu sơ sẩy có thể rơi xuống nước.

Ông Hà Thế Vĩnh – một người dân sinh sống tại thôn Tân Dừa cho biết: “Để ra trung tâm hành chính xã hay đi đâu, chúng tôi chỉ có con đường duy nhất là qua cầu Tân Dừa. Cầu tràn dài, hẹp, hơn nữa hệ thống cọc tiêu bị hư hỏng nên chúng tôi nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua đây.

Những người già cả, học sinh và trẻ nhỏ qua cầu càng nguy hiểm. Đã có những trường hợp cả người lẫn xe bị rơi xuống cầu. Mùa mưa lũ chúng tôi càng lo sợ hơn, chỉ mong sớm có cây cầu mới an toàn và vững chãi hơn”.

Qua cầu tràn Tân Dừa, lo người lẫn xe rơi xuống nước!

Sau nhiều năm sử dụng, hệ thống cọc tiêu cầu tràn Tân Dừa đã hư hỏng

Ông Cao Quốc Hội – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch thông tin: “Có khoảng 250 hộ dân sinh sống tại 2 thôn Tân Dừa và Tân Thành hàng ngày phải đi qua cầu tràn Tân Dừa. Cây cầu này được xây dựng đã gần 20 năm, đến nay đã xuống cấp. Phần chân móng cầu, phần hạ lưu của mái cầu cũng bị xói lở, một số cọc tiêu bị đâm ngã xiêu vẹo…”.

“Mỗi khi mùa mưa lũ về, nước sông Ngàn Sâu dâng cao ngập cầu khiến cho hàng ngàn người dân của 2 thôn bị chia cắt hoàn toàn, mọi sinh hoạt, giao thương phải tạm ngừng, học sinh cũng phải nghỉ học.

Qua cầu tràn Tân Dừa, lo người lẫn xe rơi xuống nước!

Người dân bất an khi mùa mưa lũ đã cận kề

Được biết, tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu mới, nhân dân xã Hương Trạch mong muốn các cấp chính quyền, cơ quan chức năng sớm triển khai dự án để người dân miền núi được đi lại qua cây cầu mới, chắc chắn và vững chãi.

Có như vậy mới có thể đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân, nhất là trong mùa mưa lũ; vừa tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội” – ông Hội kiến nghị.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast